HE'S A KIDNAPPER

230 4 0
                                    

Dahil sa pagkakakita ko sa kanya kahapon na may dala siyang mop  ay hindi na naalis sa isip ko kung bakit nasa mall siya at may dala pa siyang mop para saan yon pero kahit paano ko isipin na siya ba talaga yon o dahil sa pinaguusapan namin siya kaya parang nakita ko siya.

"Koy Skye nakikinig ka ba sa kwento ko".

Ay oo nga pala nandito kami sa sa bahay nagkukukwentuhan kami pero parang sila lang kasi hindi naman talaga ako nakikinig dahil sa iniisip ko si Charles.

"Ah oo".

" O kung nakikinig ka talaga nasaan na ako ".

" Nasa?".

"Ay kaya naman pala hindi nakikinig ano ba kasi iniisip mo diyan?".

"wla akong iniisip".

"Pero kung wla kang iniisip bakit hindi mo alam kung nasaan na ako sa kwento ko ano".

Oo hindi nila nakita si Charles noon pero hindi ko namn kasi talaga alam kung siya ba yon o naiimagine lang ako kaya wala  naman akong magawa baka kung hindi wag nalang sabihin sa kanila baka kung ano ano pa sabihin nila.

natahimik sila hala ganoon ba talaga ka lakas ang dating na hindi ako nakikinig sa kanila hay bahal siya at kukuha muna akong pagkain sa kusina para maiba ang usapan at mayayaya ako para manood ng movie.

"Guys nood tayo ng movie kuha lang ako ng pagkain sa kusina".

"O sige "with a smile nilang sabi.

CHARLES POV.

Hi ako si Charles matagal na may gusto kay Skye kaso nga lang wala akong pangpantay sa mga manliligaw niya hindi naman kasi ako mayaman sa totoo lang nagtrabaho na ako sa mall at sa isang fast food chain kaya trabaho muna inuuna ko kasi para sa pagpapaopera ng mama ko ang lahat ng kita ko at para rin sa lahat ng gasto ko nakakapagaral lang naman ako sa isang maganda at malaking school dahil sa scholarship ko kaya nakakamagaral ako pero hindi naman kasi kami mayaman kaya kung wala ang scholarship ko hindi na siguro ako nagaaral noon.

At oo rin kasi kami ang may planong dukutin si skye kasi para daw sa pera sabi ng stepfather ko kaya ito ako sumusunod sa kanya kadi kung hindi daw ako susunod papatayin niya kami ng mama ko kaya wala akong choice kung hindi ito sundin kahit ayaw ko naman kasi talagang sumunod.

Pero ginagawa ko rin lahat para hindi ito masunod kaya ito kung hindi ko mapipigilan si Skye ang stepfather ko ang pipigilan ko ng hindi niya napapanisin na may plano ako kaya ito ako ngayon habang nagtratrabaho ay nagiisip rin ako kung anong gagawin ko para hindi matuloy ang pagdukot kay skye.

HE'S A KIDNAPPERWhere stories live. Discover now