Sorry po kung matagal po ako mag update pero maraming salamat po kasi binabasa nyo po ito kahit korny =P
Sana po ipagpatuloy nyo po ang pagbabasa nito =))
======================================================
Tumakbo na ko at naghanap ng damit. Pagkatapos, dali-dali akong tumakbo pabalik. Pero bago bumalik, may nagtanong nanaman sakin, dalawang babae...
Girl1:"ah miss, nakita nyo po ba si Justin Bieber?"
Jane:"ah...eh...ano kase..." napakamot na lang ako sa leeg
Patay! ano sasabihin ko? ah bahala na si Batman!
"umm, sensya na di eh. O sya sige gora na ko, iniintay pa ko ni "boyfie". Sige bye!" tatakbo na sana ako ng bigla nilang niyakap ang magkabilang braso ko.
Girl2:"nako teh, sama na kami tutal mag-isa ka lang...Teh, ilang years na ba kayo ng "boyfie" mo? (at marami pang intriga ang tinanong)..."
Naglakad lakad kami papuntang fitting room. Nagimbento na lang ako ng love story namin tutal no choice na rin ako. Sinabi ko na 5 years na kami, nagmeet sa Mcdo tas nagkatitigan. Naramdaman daw namin na may spark. Araw-araw nya daw akong nililigawan. Botong-boto yung buong angkan namin tas next week na daw kasal namin.
Jane:"mga sister, dito na lang. Sige bye..." sabi ko nung makarating na kami sa fitting room
Girl1:"ay teh, kaya nga kami sumama para makita namin sya. Bili pasilip" hahawakan na nya sana yung kurtina pero hinarangan ko sya.
Jane:"ay nakalimutan kong sabihin na allergic sya sa tao. May sakit sya na tinatawag na..." napaisip muna ako.
Meron bang allergic sa tao?
Ah Bahala na! basta magcombine kalang ng kung ano-ano tas kunwari mahaba para di na iexplain.
"umm...ano...ang haba kasi...wait..."Momoridica Charantia-Averrhoa Bilimbi-Chrysophyllum Cainito-Tamarindus Indica-yawpeoplekasikulitumalisnakayonanonosebleednako allergy"...basta yun...ano naniniwala na kayo?" hahahahanghirap nun NOSEBLEED! buti na lang minemorize ko yung mga scientific names nun. Oo, scientific names yun. Yung mga sinabi ko lang naman ay "Ampalaya-Kamias-Kaimito-Samapaloc" tas dagdagan mo na lang ng yaw-people-kasi-kulit-umalis-na-kayo-na-nonosebleed-nako allergy...o diba mukha ng sakit?! (oh yan, may natutunan nanaman kayo..hahahaha XD)
Girl1:"asus ayaw mo lang pakita boyfie mo eh. tas yung momo...momo-ek ek wrxgbuxydcasff na allergy meron ba nun? diba sis?"
Girl2:"Naku teh wala tayong laban. Parang totoo eh" kanino ba to kampi...sakin?
Girl1:"parang totoo nga...pero paano kayo nagtagal teh? diba tao ka?"
ay oo nga, boplaks! di ko man lang naisip kanina =.=
Jane:"umm...secret lang to ha...dati kasi nung pinagbubuntis ako ng nanay ko nahumaling sya Jurassic park at dragon ball...tapos nung pinanganak na ko nagulat sila na dragon ako...nung bata nga daw ako muntik na daw masunog yung bahay namin kasi nakapagbubuga daw ako ng apoy pag galit...at ngayon feeling ko nagagalit nako ngayon..." sana maniwala naman sila
Girl1:"talaga teh?! ANG GALING! pede sample?! sige na please?!"
ay shungeks naniwala nga...ang problema...GUSTO NILA AKONG BUMUGA NG APOY! Ano ko, tambusto?!?!
"UY SI JUSTIN BIEBER! ANDUN!" tumingin sila tas nakita nilang kumpulan kaya kumaripas sila ng takbo
Girl1&2:"JUSTEEEEN! WEEEYT POOOOR MIIII!" dali-dali ako
BINABASA MO ANG
Ur the Love Of my Life <3 (U.L.O.L.-A Belieber Taglish Story)
FanfictionIsang loka-lokang FanGirl na pumunta na lang sa puno ng mangga tas naging ONE LESS LONELY GIRL??? Aba-aba-aba, di ata makatarungan yon...Lahat na ata ng puno napuntahan ko may Aleteris, Narra, Sampaloc, Buko, Mangga at kung ano-ano pang puno pero di...