Gumising ang baklita na ito, tumitilaok ang paos nilang pusa, at kumakahol naman ang mga manok nila. Nairita agad sya sa mga nadidinig nya ata nagpumilit na lamang syang gumising. Nang matapos nya na yung pag riritwal, lumabas sya ng bahay at agad nyang nakita sa kabilang bakod sila Kyungsoo at Kai.
"Hoy mga puta! Lamporeber. Umagang umaga kalandian nyo umaalingasaw!" Ani ni Baekhyun.
"Shattap maderpaker!" Ani ni Kyungsoo at naghagis ng kutsilyo.
"Ay puta!"
Napatingin naman sya sa harapan at tapat ng kanilang bahay. Tanaw naaman nya ang magkasintahang sila Luhan at Sehun nag aaway.
"SABI MO IKAKASAL KA NA!"
"HINDI! SEHUN! IKAW LANG ANG LAMAN NITO." at tinuro ni Luhan ang dibdib nya.
"SINUNGALING! NAGAWA MO PA SYA BILHAN NG JEWERLY AH!
"Hmm.. Pengeng popcorn minseok!" Tawag nya sa kapitbahay nya sa kaliwa. Nakaupo sila at kumakain ng popcorn na nakaupo pa kasama si Chen at pinapanood ang HunHan mag away.
"SHHHH! ETO NA BABY BAOZI YUNG BEST PART!" Ani ni Chen.
"LUMAYAS KA NA! AYOKO NA SAYO LUHAN HYUNG!!!" ani ni Sehun.
"NO! SEHUN! NO!"
"HINDI! LUMAYAS KA NA! AKO PA ANG MAG MUMUKANG KABIT! WALA KA NG MAGAGAWA PA!"
"SE! SORRY NA SE! MAKIKIPAGHIWALAY DIN AKO DUN!"
"HMP!"
"SE, MAY BUBBLE TEA AKO DITO OH."
"HYUNG! HALIKA NA NGA SA BAHAY! SARANGHAEYO!"
Napatingin naman ang hunhan sa mga manonood.
"PWE! BATI NA KAMI! TAPOS NA ANG SHOW! HUNHAN FOR LIFE WALANG TITIBAG!" Sabi ni Sehun at pumasok na sa loob ng bahay.
"HELLO! YIXING!!! PUPUNTAHAN KITA DYAN! OO! HINTAYIN MO YUNG HELICOPTER HA! WAIT. K BYE. MUAH LABYA!" Napatingin naman sila sa kapitbahay nilang Donya, na si Suho.. Pasakay ng helicopter.
"BYE PEOPLE! HELLO CHINA!! YIXING WAIT FOR ME BABY!!" Sigaw neto at tuluyang umakyat sa helicopter.
"Tangena. Bakit ang tagal umenter Author nung poreber ko? Dali! Palipatin mo na ng bahay si Chan—"
"KRISSUEEEE~ BILI MO KO GUCCIII."
"NOT MY STYLE."
Napatingin naman sila sa magjowang panda at kutsilyo. As always ganyang ang eksena. Pero sa huli bibili pa rin si Kris ng Gucci. At dahil ata na atat si Baekhyun eto na i eenter ko na.
*BEEP* *BEEP*
Napatingin sila sa bagong dating na kapitbahay nila Luhan.
"YAH! NOONA! SANDALI DI AKO MAKALABAS DITO. MALIIT MASYADO YUNG PINTO NG VAN!" Napatingin si Baekhyun sa lalaki. Oww shet.
"CHANYEOL NAMAN! HAYSS! ANG LAKI MO KASE!" ani ng babae na tinawag nyang Noona.
"OH WAG NG MAG AWAY." Ani ni mama park.
"Oh-oh! Delikado tong bata na to kay Baek!" Pang iinis ni Chen.
"Hahahaha! Paktay duon!" Ani ni Xiumin.
Tumingin si Baek kay Chanyeol at saktong natingin din si Chanyeol kay Baek. Agad na nangiti si Baekhyun.
"Hi." Ani ni Baek at kumaway naman si Chanyeol at ngumiti din.
"Hello!" Bati ni Chanyeol.
At dito na magsisimula ang kalandian nilang dalawa.
---
BINABASA MO ANG
Ang Tindahan ni Park Chanyeol
FanfictionC H A N B A E K | FANFIC | COMPLETED "Hi Yoora noona!" "Hello Baekhyun! ano bibilin mo?" "Noona magkano ba yung kapatid mong si Chanyeol? Sya kase gusto ko bilhin!" Si Baekhyun na dyosang baklita ng Kokobop Village, madaming manliligaw sa kanya ng...