Chapter Fifteen

1K 24 8
                                    

Alyssa

One message received...

From: Mika

Hi? Pwede ba tayong mag-usap?


My smile turned into a grin after seeing her message. Ang galing mo talaga, Ly! Good job, self. Good job.

To: Mika

Why?

From: Mika

Gusto lang kitang kamustahin after dun sa alam mo na...

To: Mika

I'm okay naman. No need to worry.

From: Mika

But still. Sige na, please?

To: Mika

May choice ba ako?

From: Mika

Actually, wala. Hehe.

Sunduin kita later sa labas ng school nyo after practice. Text you later.


---

I immediately ran to the shower room after our practice. Nagulat pa nga sila since ako lagi ang pinakahuli magshower dahil di ako nakikipag unahan sa kanila. I'm in a hurry since Mika texted that she's on her way already. Sa sobra kong pagmamadali, napadaan pa ako sa gitna nina Ponggay at Deanna na nagtatalo na naman, as usual.


"Luh. Anyare dun? Bat nagmamadali?" I heard Deanna asked our other teammates.

"May lakad ako." Pasigaw kong sagot kay Deanna.

"Yown oh! May date! Naks naman. Woot woot!" Pang aasar ni Bea.

"Narinig ko yun Bei!"

"So?"

"Anong so? Porket may lakad, date agad? Di ba may nilakad kayo ni Jho nung isang araw? Meaning, nagdate kayo?"

Narinig ko namang nagtawanan at inaasar ng iba naming teammates ang JhoBea.


Don't mess with Alyssa Valdez.😎



---

"Bat antagal mo?" Nakataas kilay nyang tanong as soon as I entered her car.



"H-ha? Naku naku. Sorry na kung natagalan ako. Ang kulit kasi ng teammates ko, ayaw ako paalisin hanggat di ko raw sinasabi kung sinong kasama ko. Pasensya ka na talaga Ye." Natataranta kong sagot sa kanya.



"Hahahahaha! Ang cute mo naman mataranta Ly. Kadarating ko lang din, don't worry." Nakahinga naman ako ng maluwag dahil sa sinabi nya. Tama nga ata mga fans nya, may pagkabaliw din si Mika.



"Kinabahan ako dun ah!"


"Alam ko. Kita naman sa mukha mo. Hahahaha. Pero wait, anong sinagot mo sa tanong ng teammates mo?"



"Yun ba? Sus, easy. Ginamitan ko lang naman sila ng pagiging team captain ko. Hahaha"


"Bully. Hahaha"

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 30, 2017 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

Crisscross💙💚Where stories live. Discover now