9: Crystal Gleam

23 1 0
                                    

👑👑👑

Charlene Aria

Shems, kinakabahan ako na ewan. Hindi ko alam kung bakit.

"Huwag kang kabahan Aria. Hindi naman yun nangangagat eh." Medyo natatawang sabi ni Ver.

"Aba't!" Pinagpapalo ko siya sa braso niya.

"Osya, osya. Maya na yan, pumunta na tayo sa C.G.R."

"C.G.R?" Takang tanong ko.

"Crystal Gleam's Room."

❄❄❄
Winston

Aish! Wala yung babaeng nakita ko kahapon. Pero sigurado ako sa nakita kong patch eh.

"Ria, gising ka ba?" Sabay hawak sa Archaic Necklace ko na dirty white ang kulay.

Lumabas siya sa necklace.

Kaming royalties lang ang mayroon nito.

"Oo naman, your majesty. Bakit po?" Medyo nag-iinat niyang sabi.

"Remember that girl?"

"The Hazel Eyes?"

Tumango ako bilang sagot.

"Sa totoo lang, feeling ko meron din siyang faerie pero diko alam kung ano."

Napaisip ako. Kung ganoon, isa siyang royalty. Pero hindi ko naman siya nakikita ah?

"Identify the girl." Cold kong sabi.

Tumahimik ang buong paligid. Wala kang maririnig na kahit anong ingay. Talagang nag-fofocus siya pag-ganyan. Kahit anong itanong ko kay Ria ay nasasagot niya ito. Ganyan diya kagaling.

"Your majesty?"

"Yeah?"

"I can't find anything about the girl. Nothing's registered about her. I'm sorry, I can't find it." Malungkot na sabi niya.

"Its okay. Go back now before anyone sees you."

I guess kailangan kitang hanapin ng walang tulong.

Mahirap hanapin ang taong ayaw magpakita.

Pero kailangan ko munang pumunta sa seremonya.

👑👑👑

Charlene Aria

"Bakit ang dilim?" Bulong ko kay Ver.

"Malay mo bulag ka na." bulong niya.

Sinamaan ko siya ng tingin.

"Joke lang. Ganyan talaga, magsisimula palang kasi ang seremonya.." excited na sabi niya.

"Seremon-"

"Welcome Students! Today, we will try again to see if Princess Charlene Aria Seaburn is still alive!" Sigaw nung nasa mic.

Wow, parehas kami ng first name..

The Reason WhyWhere stories live. Discover now