JERON'S POV
Today is sunday! Every sunday, sabay sabay kami nagpupunta sa church ng barkada we got used to it since we lived here at the block :) After church nag we always eat dinner together at one house, and this time sa house ko naman pero potlock meaning everybody will bring food thankfully haha!
Kim fajardo calling
Me: Hello kim?
Kim: Je! lemon chicken nalang dadalin namin ni mela mamaya ah ayos na ba yun?
Me: Haha! oo naman pre, tama favorite pati ng kambal yan
Kim: O nga eh, sige je tawag ka nalang dito samin pag may kailangan ka
Me: Got it kim!
Sobrang dami ng pinagbago ng barkada simula ng mawala sila steph and cindy, lahat kami nalungkot pero as time goes by unti unti na rin naming natatanggap na wala na talaga. In my opinion yun pa yung nagpatatag saming lahat, lahat kami tinutulungan si mika and ara palakihin si carina
Gusto rin namin na magkaayos na sila, alam ko kasing sa part ng isa sa kanila hindi pa rin ayos..
ding dong
I opened the door and checked who rang the doorbell, eto pala haha
"Ara: Je.."
"Me: Oh vic, pasok.." Pumasok naman kami ni ara dun siya agad dumiretso sa pool side
"Ara: je labas ka naman diyan ng food! marami ah! coke na rin.." Dumaan muna ko dito sa ref pati pantry para kumuha ng snacks, i checked the time 4pm pa lang 7 pa yung dinner dito sa bahay.
"Me: Vic oh.." Inabot ko na sa kanya yung coke in can tapos tinabihan ko siya dito sa pool side, nag bukas ako ng coke siya din.
"Me: Asan mag-ina mo?" It just got me wondering kung bakit di niya kasama si carina and mika
"Ara: Na sa bahay preparing something for our dinner later.." inakbayan ko si vic, may problema to halatang halata eh.
"Me: Sige na kwento na, ano problema po problema mo?" Napatingin naman siya sa malayo, sana wala siyang problema kay mika.. hindi ko naman sinasabing ayokong bumalik feelings niya for jessey kaibigan namin si jessey mahal na mahal rin namin siya pero kasi mas kailangan ni mika si ara..
"Ara: Naiinis ako jeron.." napahiga naman siya sa shoulders ko
"Me: Sige kwento mo lang, makikinig ako." Ganito naman kami sa barkada, pag may problema isa handa kaming makinig lagi and we always promise that we won't judge each other.
"Ara: Naiinis ako na si mika parin kasama ko ngayon, naiinis ako na siya kasama ko magtayo ng pamilya AGGH NAIINIS AKO JERON! Akala ko okay na eh, akala ko wala nalang to, akala ko tanggap ko na lahat na pamilya na kami pero hindi eh tuwing naalala ko yung nangyari dati naiinis ako sa kanya.."
BINABASA MO ANG
Saccharine (Mika Reyes and Ara Galang Fanfiction)
FanfictionSaccharine (Adj.) - Excessively sweet or sentimental