Chapter One

33.9K 497 6
                                    

◼CELESTE◼

Lumakad ako palabas ng airport habang hila-hila ang maleta ko. I rolled back my shoulder na nangalay dahil sa tagal kong nakaupo sa upuan ng eroplano.

Napangiti naman ako ng makita ang dalawang tao na pamilyar saakin.

"Mama, Papa" Tawag ko sa kanila at lakad-takbong lumapit sa kanila.

Niyakap naman nila ako pareho.

"Kamusta ka na anak?" Mama Queen asked

I smiled

"Ayos lang ako Ma" I answered

"Tara na, umuwi na tayo. Hinihintay na tayo ng mga Ninong at Ninang mo" Mama Queen said.

Hinila naman ni Papa Seb ang maleta ko at yumakap ako sa bewang niya.

"Na-miss mo ba ako Dad?" Paglalambing ko kay Daddy Seb

"Of course. Sino ba namang hindi, wala nang sisira sa laboratory ko" Daddy said at saka hinalikan ako sa tuktok ng ulo ko.

Natawa naman ako sa sinabi ni Daddy. Kahit kailan talaga ang isang to.

Humiwalay ako kay Dad ng maramdaman ko ang pag-vibrate ng cellphone ko. Kinuha ko iyon at saka tinignan kung sino ang nag-text

Sumandal muna ako sa likod ng kotse at saka ni-replayan ang nag-text saakin.

"No, ako na ang bahala. Just send me the details. No, wag kang tatanggap ng walang approval ko" Ani ng isanv baritonong boses malapit saakin.

Nag-angat naman ako ng tingin sa nagsalita. Nakatalikod siya saakin at naka-suot siya ng longsleeve habang nasa balikat niya ang coat niya.

"Anak, saglit lang. May kakausapin lang kami. Okay ka lang ba dito?" Daddy Seb said and I nodded.

Umalis naman sila habang ako ay ibinalik ang tingin sa lalaking nakatalikod di kalayuan saakin.

Ibinaba na niya ang cellphone niya at tumingin sa kaliwa't-kanan bago humarap saakin.

Napatingin din siya saakin. He cocked his head on side na para bang nagtatanong.

Napakurap naman ako at saka umiwas ng tingin. Binuksan ko naman ang passenger seat ng kotse ni Daddy at sumakay duon.

Tumingin ako sa side mirror at nanduon pa rin siya at nakatingin sa kotse.

Seriously? nakipag-eye to eye ako sa isang gwapong stranger?

His Series #2: Allen KinsleyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon