VIII

425 9 2
                                    




xxxxxxxxx

I took a deep breath as I turn off my car engine. I took my phone and see its almost 7pm. I gather my things and ready myself.

"Calm down Karina! Its just a dinner." mahinahon kong sabi sarili ko. Trying to make myself look presentable but inside Im screaming and anxious.

"Si Kauis lang yan. So what kung binigyan ko siya ng middle finger kanina? He deserved it!" sabi ko pa uli sa sarili ko. Damn! I keep on trying to compose myself but my heartbeat and this crazy butterflies in my stomach wont stop!!

Lumabas na ko ng kotse at sakto naman pag bukas din ng front door. Tumatakbong lumapit sakin sila Jigs at Trigs.

"Mommyyy!!" sabay na sabi ng dalawa habang palapit sila sakin at sinalubong ko naman sila ng yakap at halik.

"how's my two evil boys?" birong tanong ko na ikinatawa naman ng kambal.

"mom , Jigger is the only evil here" sabi ni Trigger na naka pout.

"me? Hah. Tell me who punched that boy in the park earlier ha?" sagot naman Jigger na naka ngisi.

"Whaaat!? Punched!? Who!?" nang lalaking matang tanong ko sa kanila. At bigla silang natahimik dahil sa tono ng boses ko alam nilang nagalit ako.

"Calm down Karina, I took care of it. Its just some kid fight" biglang sabi ng baritonong boses na sinusubukan kong alisin sa isip ko.

Tumingin ako sa pinto and there standing Kauis wearing a plain white V neck shirt and some old ripped jeans making him look dangerouly hot.

Focus Karina!!

Sabi ko sa isip ko at napailing.

"We gonna talk about this later okay boys?" sabi ko na lang sa kambal at nag lakad na kami papasok habang hawak ko sa magkabilang kamay ko sila Jigs at Trigs.

"Yes mommy" mahinang sabi ng dalawa.

Nang nasa tapat na kami ng pinto I cant help but inhale Kauis's intoxicating smell. Damn! He smells so good.

Tila ba napansin nito ang ginawa ko at bigla itong napangisi habang nabigay daan samin. Umiling na lang ako at naglakad patungo sa dining area. Kasunod namin siya sa likod and I can feel his stare burning right to my back.

"Oh hija andyan ka na pala. Sakto at tapos na kami mag luto ni K-- Kauis." bungad ni Manang Aying samin. May kakaibang kinang ang mga mata nito na para bang umiyak ito at tila ba masaya.

Umiling na lang ako. Kung ano anong bagay nakikita ko tsk.

But wait! Si Kauis!? Nag luto!? Bigla kong napatingin sa likod ko and there he is smilling like a fool at me! Damn he looks good with that smile!

"you know how to cook" tanong ko sa kanya

"sweetheart I know a lot of things" sabi nito na ikinatawa ng kambal pati narin ni Manang.

What the hell!? Is there some kind of private joke here na ako lang di nakaka alam!?

Huminga nalang ako ng malalim trying to calm myself at umupo na. Nasa tapat ko si Jigs at Trigs habang si Kauis ay walang hiyang tumabi sakin!

"Si Manan-" di ko na natapos ang sasabihin ko dahil nag simula na mag hain si Manang at sinabing wag ko na daw patayuin pa si Kauis at sa tabi na siya ng mga bata uupo.

Di na lang ako sumagot at nag simula na kaming mag hapunan.

"So. Anong nang yari sa park kanina?" tanong ko bigla at nag katinginan ang kambal at sabay na tumingin kay Kauis sabay sakin na para bang may secret language ang tatlo!

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Jun 02, 2019 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

My Twin's FatherWhere stories live. Discover now