[MALL]
Taas noo akong naglalakad sa isang Department Store. Dala ko sa Left hand ko ang Shopping Bags ng mga pinamili kong Mamahaling Shoes and Blouses. At sa Right hand naman ang Mamahalin kong Hermes na Bag.
Nang may makita akong Dress. Hinawakan ko yun, nang mapansin kong may humila rin dun sa kabilang side ng Dress. Tiningnan ko yung Girl. And I gave her Ibibigay-mo-or-you-will-die- Look.
Sabay hila ko sa Dress. Pero hinila nya ito pabalik sa kanya, at binigyan ako ng Ako-ang-nauna-dito- Look. Psh. at lalaban pa ng titigan ang tabatchoy na to.
Hinila ko ulit ito, at sinabing "Pakibitawan yung Dress" pag uutos ko sa kanya.
May lumapit naman saming Lalaki at nakisali pa. "Miss nauna ang Girlfriend ko sa Dress na yan"
Tiningnan ko silang sya. "Ohh, a Frog Prince whose saving his Piggy Princess. Wow naman, parang nasa Disney Land ako." At tiningnan ko naman yung mga pagmumukha nilang nagpipigil sa inis.
"Alam mo kase, walang nagtatanong. At isa pa, WALA AKONG PAKELAM KAYA MANAHIMIK KA" pagpapatuloy ko ng sagot ko dun sa Lalaki.
"Alam mo rin Miss, ako kasi talaga ang nauna dito" pagtataray ni Tabatchoy.
"Ahh. So ano to? Minute to win it? Ang maunang makakuha Pangit. Ohh well, you deserve it." sagot ko.
"Anong sinabi mo?" Baboy na bingi pa. Tch.
"Hindi ako kagaya mong pangit kaya ayoko nang paulit ulit. Sige, sayo na yan, hindi rin naman pala kasi kagandahan. At isa pa, masyadong cheap yung Price para sakin." iniabot ko sa kanya yung Dress. "Kahit konti may awa pa naman ako, kaya sayo na. Baka yan lang rin kasi ang afford mong Bilhin." Nginitian ko sya, at nung kukunin na nya, bigla ko itong binitawan.
And I use My napatakip-sa-bibig-maarte-pose. "Oopps. I mean it" Naglakad na ako.
But I paused, and I look at her. "Goodluck nalang kung.." tiningnan ko sya mula ulo hanggang paa. "bumagay at magkasya sayo yan"
"How dare yo--" sagot pa nyang pinutol ko nang.
"Oh, aangal ka pa?" then I walked away.
------
BINABASA MO ANG
T H E M A L D I T A
LosoweDEFINITION OF BEING MALDITA: Pagsasabi ng totoo base sa Nakikita. I have my Reasons kung bakit ako naging ganto. At sa Storyang ito, ako si Krystal Sheera Sy. Ang nag-iisang SHEERA-MALDITA. Kung magbabait-baitan ka, lumayas layas kana. Pero kung su...