A fictional story
CHAPTER 1
"Hi!! I'm Chloe, 13 years old and mag 3rd year HS. Napakapanget ko, As in kasing panget ko si Bakekang haha. (Marami akong pimples, Napakaitim ko and parating magulo buhok ko.) And I've been inlove with Justine (Schoolmate) since like Grade 3, hayyy. His eyes are gorgeous, his nose is so cute, his lips is freakishly hot, his hair is so cool, & his skin is so beautiful. Sa panget kong ito panaginip nalang na maging kami.
My life is a disaster, parati na ngang nagaaway parents ko parati pa akong binubully ng schoolmates ko buti nalang may mga bffl ako na parating nagtatanggol sakin. Sina May, Kath, Angela at Nikki na halos magkakamukha kami. Magkakaibigan na kmi since Kindergarten kasi magkakapitbahay lang kami.
This year magkakaklase ulit kami. Kumpleto nanaman ang mga HGDS, at sayang hindi namin kaklase si Justine T^T , nasa kabilang building room nila."
First day of school, ayan nagpakilala lahat sa harap. Nung si Chloe na ang magpapakilala
Kaklase: Tengene kaklase pala natin si Bakekang
(Nagtawanan lahat ng boys)
Nikki: Hoy! manahimik ka nga! mas pangit ka kaya.
Teacher: Class! stop it. Go on Chloe.
(Nagpakilala si Chloe)
After ng 1st subject english na, Teacher nanaman nila si Mam. Soriano, bago pa siya nagsimula ng klase nagpaalam si Chloe na Mag C-CR.
---------
(Room nila Justine)
Habang nagtuturo yung teacher, nagffb si Justine.
Justine: (Nagffb gamit ang mobile phone)
Kaklase niya: Mam! May nag Ce-cellphone po!
Justine: Shit. (pabulong)
Teacher: Akina yan!
Justine: (Ayaw ibigay)
Teacher: Sabing akina! Lumabas ka ng room kung ayaw mo dito sa klase ko.
Justine: (Tumayo ng nakayuko at lumabas sa room)
--------------------
Nagmamadali si Chloe papunta sa building nila Justine. Habang pagka akyat ni Chloe sa 2nd floor (na kung saan makikita ang room nila Justine) Naglakad siya ng pahinhin at nadapa sa harap ni Justine. At Sinalo naman siya ni Justine. Biglang naghiyawan mga kaklase ni Justine dahil sa nangyare.
(Nagkatinginan sila sa mata)
Justine: Okay ka lang ba?
Chloe: .......
Justine: Ba't ka po namumula? May sakit ka ba?
Chloe: Hah? (Kinikilig)
END OF CHAPTER 1
----------------------------------------------
CHAPTER 2