Saira's POVNang makarating ako sa classroom ko ay agad na napatingin sa akin ang buong klase.
"Hi Saira!" Bati sa akin ng isa kong kaklase na sa pagkakatanda ko ay si Tracy, nakangiti silang lahat sa akin.
"What the hell? Anong meron?" Bulong ko sa sarili ko
"H-hey?" Nagaalangang bati ko rin sa kanya, nagtungo na ako sa upuan ko at umupo. Pagkaupo ko ay agad na inusog ng katabi ko ang upuan niya kasama siya
"Hello, I'm Lily" pakilala nito habang nakangiti sa akin. Uh oh, I smell something fi-
"Alam mo kasi hindi ako nakauwi ng maaga kahapon because nagkayayaan kami ng friends ko na mag- you know. Umm, party?"
"Oh tapos?" Mataray kong sagot dahil mukhang alam ko na ang pinupunto niya- or nila
"Pakopyahin mo ako ng assignment mo sa math! Please." Sabi nito habang nagpuppy face pa.
"Saira ako rin!"
"Ako rin. Sige na!"
"No fudging way! Manigas kayo diyan! Hmp!" Like duh? Pinaghirapa-
medy- galing yun sa maganda kong utak tapos ipapakopya ko lang? Sinong nauto nila?!"Ang damot naman!"
"Wala naman sa kanya yun ei"
"Siguro wala siyang assignment"
"Arrrgghh. Gawa ko yun bakit ko ipapakopya sa inyo?! Ni hindi ko pa nga kayo kilala tapos maalala niyo ako dahil may kailangan lang kayo?! Bish please, wag ako." Sigaw ko at nagsitahimikan naman sila. Hays, buti naman. Never akong magpapakopya ng assignment ko sa kanila.
Tsk, iniistress nila ang beauty ko!
Dumting na yung teacher namin sa math at ipinalabas yung asaignment namin kaya naman napagalitan yung mga walang assignment at pinalabas.
"Out of 36 students, 4 only have assignments?! Are you kidding me class? Lahat ng walang assignment lumabas!" Galit na sigaw nito.
Tumikhim siya at muling nagsalita. "Let's check your assignments. Exchange papers to your classmate. Number 1, 16/3. Number 2, 4/17. Blah blah blah blah blah....," Nang matapos kami sa pagchecheck ay ibinalik na ang kanikaniya naming papel.
Napangiti ako nang makita ko ang papel ko. Becoz I got, 30/30! Yay.
"When I say your name say your score loudly, okay?" Tanging tango lamang ang tinugon namin dito.
"Blah blah blah...., Lily Javier?" Tumingin siya sa klase upang tingnan kung nasa loob ba si Lily pero wala siyang nakita maski anino nito.
"No assignment? I've warned her already na kakausapin ko na ang daddy niya kapag hindi pa siya nagtino. Tsk tsk" bulong nito pero sapat na para marinig naming lahat.
"Emily Javier?" Wait. Kapatid kaya siya ni Lily?
"29" sigaw nito.
"Emily, you should help your sister" confirmed magkapatid nga sila. Umm, okay.
"Margarette Ka -" naputol ang sinasabi nito ng magsalita si Margarette.
YOU ARE READING
Love BETWEEN Fight
Teen FictionSavage Vs. Savage Corny Vs. Cold Shy Vs. Walang Hiya Away dito. Away doon. Pero sa mga pagaaway nila, maaari bang may mabuong love? Maaari nga bang magkaroong ng love between fight? Start date: October 28 2017 End date:************