Chapter 8 The Party
Trevan's POV
Whoa. This is actually my first pov here huh? Siguro, you guys knew me already. So yeah I'm Trevan Nathaniel Jeminez. I'm a Jeminez, ofcourse! Hindi ba nasabi ni Jamie Tris iyon? Well, its sorta long kind of a story. But I might as well share it with you soon. Soon, if mag kaka POV pa ako. Haha i-pray niyo iyan sa author.
Anyways, we've just arrived here at the Reid's Mansion. Ang sobrang laki dito, mansion nga nang mga Reid diba? And I'm kinda stoked sa stunt na gagawin ni James mamaya.
Nag lalakad kami ngayon ni Babe papunta sa garden ng mga Reid. Kasi doon daw igaganap iyong party. Actually, keydami na nang mga guests ang dumating. It's almost 7:30 naman pala. And as I've noticed napapatingin sa'min ang mga tao, napapangiti nalang ako. Siguro naiisip nila na girlfriend ko tong babaeng to. Hahaha jk. Ang gwapo ko naman kasi... De e kasi ang sexy nitong kasama ko. Oo, alam kong simple lang ang suot nitong babaeng to pero kahit anong damit man yan, ang sexy-sexy at ang ganda-ganda niya parin. This is Jamie Tris after all.
I'm hundred percent na di to naalala ni Jamie Tris na sa Reid ang punta namin kasi, di naman yun nakikinig kagabi. Nangungulit pa nga yan kanina e, pero di ko sinabi kasi alam kong di yan pupunta kasi makikita niya yung kinaiinisan niyang lalake dito. Pero ang di niya alam na may surpresa si James sakanya mamaya. Ano ang surpresa na iyon? Di ko rin alam. Psh.
May lalake na huminto sa harapan namin, "Wait, Trevan Nathaniel? Dude!!" Oh?
"It's me Zack! Can't you remember? We used to be friends before nung nasa LA tayo. Wait, Jamie?" Ay si Zack!! He's a friend from LA. Business partners din yung parents namin. No wonder if ba't to nandito ngayon.
"Zaaaack?!!" Sabi ni Jamie na nagulat din. Ngumiti naman si Zack at nag nod.
"Yes, baby. It's me." Humiwalay naman sa'kin si Jamie and yumakap kay Zack. Oh, they were so close nuon. Sila kasi ang laging mag kakasama nung summer way back nung dun kami bumalik sa LA.
"I missed you!" Bati ni Zack sa kanya, na di parin pumiglas sa pag yakap kay Jamie pareho lang silang dalawa. Wala bang ilangan tong dalawang to? E kasi naman ho nangligaw yang Zack kay Jamie pero busted naman. Hahaha, dami kong tawa nun kasi ang saklap ng expression ni Jamie nung nangligaw yang si Zack. Nakatanggap tuloy ako nun nang suntok galing sa dalawang yan panira daw kasi ako nang moment nun sabi ni Zack at ayun sinuntok ako, si Jamie naman sinuntok ako kasi nagulat daw siya. Pero ayun busted nga, kasi sabi ni Jamie di pa siya ready. And ayaw niyang mag paligaw kasi. Bata pa raw kasi siya, oo 10 yrs old palang kami nun. Ligaw-ligaw naman kasi yang Zack na yan, hahaha. Kay tagal na nun siguro 6 yrs na? Pero natatandaan ko pa rin. Natatandaan parin siguro nitong dalawa ang nangyari noon.
"Hhhhhm. Ang bango mo ah. Namiss din kita!! Kay tagal na nating di nag kita Zackyy!" At kumalas na si Jamie sa yakap at hinawakan sa pisngi si Zack.
Tumitingin ako sa paligid kasi baka makita ito nang James na yun at mag seselos ang taong yun. Hahaha, alam ko namang may gusto yun kay Jamie e. Nung mga bata pa kami. Sayang nga lang kase nag kahiwalay kaming tatlo nun. Nasa Australia pa sana kami ngayon and nag lalaro lol parang mga bata lang.
Clear. Wala naman yung lalakeng yun. Tinignan ko ulit yung dalawa na parang nag mo-moment sa harapan ko.
"Di ka naman kasi nag papakita sa akin. Malay ko ba na nandito ka rin sa Pilipinas? Akala ko umuwi kayo nuon sa Australia."
"Hehehe, sorry na Zackyyy!!"
"Ikaw kase eeeee."
"Sorry na kase. Zackyy naman."
Tumawa naman ako bigla sa pinag gagawa nang dalawang 'to parang mga bata lang. At tinignan naman nila ako ng masama. Napatigil naman ako. Pfffft.
"Sorry, sorry. Sorry okay? Pfffft." Sabi ko at tinaas ang dalawa kong kamay na susuko na.