Chapter 9 Hhhhm
James' POV
Nagising ako sa sobrang ingay ng music ng triplets sa kabilang kwarto. Kahit kelan talaga. Nakatulala ako habang nakatingin sa kisame ng kwarto ko. It's so good to be back here sa mansion, the past few days kase nasa bahay ako ni tita umuuwi.
Napangiti ako bigla nang maalala ko yung nangyari kagabi. Haaay Jamie Tris. You don't know how you made me fell hard.
Naalala ko yung hinawakan ko siya sa kamay and ang pag yakap ko sa kanya. I cant help this feeling I am feeling but am I really falling?
Napa facepalm ako nung naalala ko na di ko pala nabigay sa kanya yung rosas na pinitas ko talaga sa garden ko. You might think its gay but I love flowers and specially nature when I was still a kid. Sa mga bulaklak kasi kami nag kakasundo ni Tris when we were still young. And I have so many questions ba't di niya ako makilala or di niya ako matatandaan. Shit! Di ko rin pala nakanta sa harapan niya yung pinaghandaan kong kanta -.- See? See what? Tignan niyo anong nangyayari sa twing kasama ko siya! Nabubulol.
Napabangon ako bigla ng biglang bumukas yung pintuan ng kwarto ko. At bumungad sakin ang pag mumikha ng mga pinsan kong nakakainis minsan kasi ang ku-kulit nila. Si Red, Grey and Blue. Na w-weirduhan din ako sa names nila pero cute naman sila e. Pa'no naman nakapasok ang mga bubwit na 'to e nakalock naman yan parati ang pinto ko. =_=
Tinignan ko sila ng masama, "Hey the three of you!! Ba't kayo nakapasok dito sa kwarto ko?"
Tinaasan naman ako ng kilay ni Red. "We found your keys near the pool so we tried it on your door." Tsk. Sabat ni Blue.
"What's the use of this key of we won't open your door?" Pampilosopong sabi ni Grey.
"Umalis nga kayo dito!!" Bumangon ako at hinanlot yung susi ko kay Red.
Umiiling-uling pa ang loko. Kung di lang to bata at pinsan ko... Malamang kanina ko pa nasapak ang tatlong to!
Dumiretso naman si Grey sa couch at naupo dun, sumunod naman sakanya ang dalawa niyang kapatid. Pareho silang nakatingin sakin at naka cross arms pa ang tatlo. Napa cross arms din ako sa harap nila at tinignan sila ng masama isa-isa.
"James, is Jamie Tris your girlfriend?"
Ba't naman nila nalaman yung pangalan ng babaeng yun? -.- Naalala ko tuloy nung hinawakan at niyakap nila si Jamie Tris kagabi.
"She told us her name last night if you weren't informed and we did the same thing.. We introduced ourselves." Sabi ni Red at nag smirk pa.
"I like her name." Commento ni Blue.
"What the? Hey kayong tatlo don't you ever come near her!!" Sabi ko.
"You look like a beast when you do that James." Cold na sabi ni Grey. Itong si Grey tsh napaka misteryosong bata, di ko alam if sa'n yan nag mana e. Minsan makulit minsan naman ganyan--yang pagiging cold niya minsan naman nakakabwisit kung makabara ang batang yan---tsk!! Bipolar ata yang batang yan e.
"Anong beast?! Lumabas nga kayo dito sa kwarto ko!"
"I don't like Jamie Tris as your girlfriend..." Kalmadong sabi ni Grey at nakatitig pa sa'ken.
"And why is that? Wala ka---"
"I want her to be my girlfriend." Wow. Wow ah yours? Grabe naman kung maka pag isip tong batang to!!
"Hey youre just eight years old for pete's sake Grey!"
"I want her to be mine." Sabat ni Red. Tinignan ko naman siga ng masama at inirapan naman niya ako. Wow. Wow lang ah. Grabe! These kids are sick!!
"No." Sabi ko.
"Nah, she'll be my girl." Seryosong sabi ni Blue. Siya rin? Kay bata-bata pa ng tatlong to.
"Hah!! Dream on kiddos, dream on!" Sabi ko at tinaboy ang tatlo para lumabas sa kwarto ko. Nung nasa mag pinto na sila, isa-isa kong inikot ang tenga nila. Napa aray sila sa sakit. Yan, yan ang napapala nila sa pang b-bwisit sa'kin.
Pag labas nila agad kong nilock ang pinto at pumunta ako sa terrace. Akala nila. Kay bata-bata pa nila nakakaisip na sila nang ganoon? Mga bata talaga. Pero hoy di to maaari na maging malapit ang tatlong yun sa Jamie Tris ko. Akin lang si Jamie Tris and mine alone.
Pero naisip ko... Pa'no naman? Pa'no naman siya magiging akon e ayaw nun sa'kin. Atleast we're friends already. And another thing, DO I REALLY LIKE HER? AND DO I REALLY REALLY LOVE HER?
---
A/N: Heyy! Just a short update! Sorry if natagalan. Follow, vote and comment. Appreciate na appreciate. Anyways, thank you for reading this story.
Dedicated to sa bestfriend kong sobrang busy ngayon!! And malapit na birthday niya!!! Advance happy birthday ateeeee!!! :)) God loves you and I love you, we love you! :*
Tekaaaa, kamusta yung feels nung napanood niyo si James Reid sa GGV last Sunday? (:
-yiby