Chapter 3

72 3 1
                                    


Chapter 3

[Lou's POV]

*Stocking's Residence*

"How's school, Ven?" si Kuya.

"Fine? I guess."

Sana nga ayos lang. Unang araw, problema na agad. Well, I guess we are overacting, but I swear that triplets are going to be a problem.

"Binully ka, 'no?" kunwari pang concern.

"Hindi."

"Detention sa unang araw?"

"Hindi rin."

"Pinahiya ka ng coach mo?"

Alam niya na coaches at hindi professors ang na sa school namin, pero hindi siya doon nag-aaral.

"Hindi rin."

"E bakit ganiyan ang mukha mo? Panget parin." sabi niya sabay hagalpak ng tawa.

'Tss. Mas panget ka.'

"Kase mas pangit pa sa araw ko ang nasa harapan ko."

"Akala mo naman ang ganda mo. "

"Atleast matalino ako at hindi ako inexpell ng pangarap kong eskewalahan."

'Foul na kung foul, wala akong pakialam.'

Naiinis talaga ako! Pakelamero masyado! Sana kung totoong concern siya, e.. Tss.

"Hoy Louvenia, baka kuya mo ako, 'no?" hindi na ako nagulat nang magseryoso siya.

"Ano naman ngayon?"

"Ah, kasi ang pagkaka-alala ko ay dapat 'ginagalang' mo ako."

"Manahimik ka na at umalis na dito sa kwarto ko at baka ikaw pa ang mapagbuntungan ko ng inis at iritasyon, 'Kuya'."

"Aalis narin ako kaya hindi mo na kailangan magsayang ng laway para sa pinakagwapong nilalang sa balat ng lupa para paalisin lang sa kwarto mo. See you later, 'Sister'. "

'Di mo sana ako maabutan mamaya.'

Nabubwisit na nga ako, dinagdagan pa ng magaling kong Kuya ang inis ko! Hindi ko alam kung bakit pero parang napakalaki ng galit ko sa White Lies na yon! Nakakairitang ewan! Bwisit!

[Hannie's POV]

*Pons's Residence*

"Hans, nasan na yung homework ko?" Ang kuya 'kong TAMAD.

"Wala saakin."

"HA!?!?"

'Sakit sa tenga! Napaka-OA! Daig pa babae kung magreact'

"OA mo, alam mo 'yun? Na kay Lou pa."

"Bakit na sa kanya? E sayo ko pinagawa 'yon!" paano ko gagawin yun? Ni hindi ko pa nga ata napag-aaralan yun eh!

"Bakit? Nahihiya ka? Wag 'kang mag-alala di naman nanghihingi ng kapalit yun. At saka, hindi ko naman kayang sagutan yon."

"Hindi 'yun ang iniisip ko. Sayo ko 'yon pinagawa, bakit nasakanya??"

"Kase nga, hindi ko kaya sagutan. Mahirap bang intindihin 'yun?"

"E bakit hindi mo alam?"

'Dang kulet naman nito!'

The Unexpected LoveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon