Everyone is busy preparing for the show except, Karylle. kanina pa pansin ng mga co-host niya na balisa ito.
Anne: hey K! what's up?
Karylle: a-ah. anne kasi si Yael.
and tears fell down from her eyes.
Anne: OMG K! whyyyy? O_O
Billy: K??? umiiyak ka ba?
at biglang lumapit agad ang ibang showtime host to comfort her kahit hndi pa nila alam kung anong rason ng pagka-iyak ni Karylle.
Vice: Anyare dito? Anne? Billy? K?
Karylle: Yael *sniff* broke up with me *sniff*
Anne: What!? and why?!
Vhong: K, kaya mo bang mag trabaho ngayon? Andyan naman si Vice..
Vice: Huy vhong!!
Vhong: hndi pa ako tapos brad! haha. sabi ko, andyan ka naman para i-sub si K.
Karylle: Kaya ko guys pero hndi muna ako sasali sa sine mo 'to. excuse me guys, punta lang ako ng DR ko. *walkout*
Jugs: kawawa naman si ate K :(
Anne: yes.
Vice: so, ano?? hndi na tayo mag tra-trabaho?! hayaan muna natin si K. okay? tara!
and iniwan nga nila muna si K mag-isa pero nung commercial break, biglang nawala si Vice. actually, always! :D pero hndi ito pinansin ng mga co-host niya.
*knock.. knock*
Vice: K, pwde ba akong pumasok?
Karylle: bukas yan.
open the door slowly..
Vice: K.. ano ba nangyari? *umupo sa tabi ni K*
Karylle: may gig kasi siya ngayon and I promise to come but, hndi ko rin masabi kay direk. then sabi niya *sniff* lagi na lang daw ito excuse ko. hanggang sa nag-away kami then *sniff* bigla niya lang sinabi na ayaw niya na *sniff* sawang sawa na siya. vice, nakakasawa ba talaga ako?
Vice: hndi K. hndi. *hugs K* siguro nga paraan na ito ng Diyos upang makilala mo ng lubusan si yael, na hindi siya karapat dapat sa 'yo. kung tunay na lalake si yael kaya niyan intindihin ka pero wala K. hindi siya nag-iisip. so, don't cry anymore. hindi bagay sa 'yo :)
Karylle: vice.. can I ask a favor?
Vice: sure. ano naman?
Karylle: can you tell direk na uuwi na lang ako?
Vice: K!! magmumukmok ka na lang ba ha!?
Karylle: Vice.
Vice: ugh! okay. hatid na kita sa parking area.
Habang naglalakad sa hallway, nagka-salubong sina ni Jugs at Teddy, and vicerylle.
Vice: O___O
Jugs: Oh! Vicerylle! teka teka, picture muna tayo.
Vice: jugs..
Karylle: okay lang vice.
*picture.picture*
Teddy: Oh let's go guys..
Vice: mauna na kayo. hatid ko lang si K sa baba.
Jugs: saan? ^_____^
Vice: sa baba nga diba? bungol?
Teddy: tara na nga jugs! ikaw talaga :D sige baysril!
sa parking lot.
Karylle: Vicekee, thank you :3
Vice: osige na, oy! wag kang mag-suicide ha! mag-ingat ka K. *beso*
To be continued..
BINABASA MO ANG
Into your arms. ViceRylle ~
FanfictionYou are my Kurba. You are my Pogi. The one that brightens my day. The one that cheers me up. The one that's here to stay. :")