#Surprise

241 5 0
                                    

Calling... Buern.

Buern: meme! weh ah yu!? tagal mo naman. andito na aketch sa labas ng condo ni ma'am K.

Vice: mag-antay ka dyan! may kasalanan ka pa sa akin!

Buern: ha? okay. bye!

toot.. toot..

CONDO.

Buern: hay! buti naman ditey ka na. oh, ito na ang bulaklak. skerda na ako meme. pinagkakamalan na akong T-boom dyan eh. Ew.

Vice: chismosa! ba't mo sinabi kay Billy Joe na pinabili kita ng bouquet para kay K?!

Buern: ansaveh!? wala ha. hindi pa nga kami nagkita ni billy eh. Kaya na pala imberna ha. eh teka lang! bakit ganyan reaction mo? may malisya ba itey ha? hmm.

Vice: ano!? eh si vhong?

Buern: wala rin. I smell something na ha.

Vice: hininga mo lang 'yan. shunga! sige gora ka na.

Bago tuluyan nakalayo si buern, tumigil ito sa paglalakad at lumingon kay vice sabay sabi....

Buern: meme! sa tingin ko, cras mo si ma'am K! hahahahaha.

Vice: aba loko 'to ha! humanda ka mamaya. matabang bakla!

Buern: oo, bakla nga ako. eh ikaw? TBOOM! Haha. Bye!

Hindi na pinansin ni Vice at dumorbell na ito. Pagkabukas ng pinto, gulat na gulat siya sa kanyang nakita.

Vice: O.O a-anong ginagawa niyo dito?!

Billy: eh ikaw anong ginagawa mo dito? may bulaklak ka pa ha.

Vhong: ang sweet mo naman brad :")

Vice: magsitigil kayo! malapit na kaibigan ko si K, kaya dadalawin ko  teka nga! ba't ba ako nagpapaliwanag!? hoy! nasaan si K? anong ginawa niyo sa kanya?

Billy: inamoy namin mula ulo hanggang paa!

Vhong: ang bango talaga ni K! :D

Vice: so akala niyo mapapa-amin ako sa mga pinaggagawa niyo ha!? well, NO!

Billy: so, may dapat ka ngang aminin. sabihin mo na.

Karylle: Uy Vice! andito ka rin? ang sweet niyo talaga guys :) oh, pasok na kayo. let's eat.

Bago tuluyang pumasok si Vice may biulong sa kanya si Billy at pinagbantaan naman ni Vhong.

Billy: Malalaman din namin brad.

Vhong: Kung hindi ka pa aamin kami mismo ang magsasabi kay K.

Vice: Talaga lang ah. osige goodluck sa inyo ;)

At siyempre inis na inis sina Billy at Vhong. habang kumakain, tuloy parin ang pangungulit nila kay Vice.

Karylle: Guys nagtataka lang ako.

Vice: Ba't naman?

Karylle: Bakit boys lang dumalaw sakin? Na saan si Anne at Coleen.

Billy: BOYS? so one of the BOYS din si Vice?

Karylle: Oo naman Vice Pogi 'yan eh! :)

Vhong: Vicerylle! 'yun oh!

Vice: Haha. sorry K, baklang bakla talaga ako.

Karylle: Hindi naman sa pagmamayabang Vice, dalawang beki na kasi naconvert ko.

Billy: Wow K kaya pala!

Karylle: Kaya pala ano?

Vhong: kaya pala sa'yo si Vice. hahaha.

Vice: mga bwiset. wag kang maniwala sa mga 'yang K. nung isang araw pa nila ako kinukulit na may gusto raw ako sa'yo. Diba ikaw may gusto sakin? :D

Billy: Wow brad ha! hahaha!

Karylle: Kayo talaga. Anyway, pwede niyo ba akong samahan sa grocery?

Vhong: nako K! may lakad pa kasi kame ng mga anak ko eh. baka si Billy pwede. ano kuys?

Billy: pupunta ako Gym eh. pasensya talaga ah. si Vice wala naman yata 'yan gagawin.

Vice: Ano ba 'yang pinagsasabi niyo. May ga--

Karylle: Ah ganun ba. si Iza na lang ang yayain ko.

Vice: Ah K, pwede ako :)

Nagtinginan sina Billy at Vhong, sabay thumbs up. ibig sabihin, success sila sa unang plano nila. Plano nilang mahulog sa isa't isa ang Vicerylle, hindi dahil kinikilig sila kundi alam nilang may pagtingin si Vice dito kaya dapat palagi silang magkasama upang madevelop nila 'yung nararamdaman nila sa isa't isa. Pano nalaman nina Billy at Vhong na dadalaw at umorder ng bouquet si Vice. Here you go..

*Flashback*

Nang tinawagan ni Vice si Buern, sakto naman nasa pinto ng DR ni Vice si Billy kaya nagtago ito at nakinig.

"Wag mong ipapahalata na tutungo ka sa condo ni K. ayoko na may makakita sa'yo isa sa mga showtime host kasi alam nila na hindi ako ganito kay K, baka kasi magtatanong mga 'yon at bigyan pa ng malisya. Dapat mga 4pm andon ka na sa labas ng condo. text mo ako. okay?"

Pagkatapos non, tinawagan niya agad si Vhong at sinimulan ang plano nila. nauna sila sa condo upang magulat si Vice and yes, gulat na gulat si Vice. hahaha.

To be continued ...

Into your arms. ViceRylle ~Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon