3:05 am.
Vice calling...
Karylle: ~.O he-hello?
Vice: Kanina pa ako nasa labas ng condo mo K.
Karylle: ha!!? O.O ba't hindi ka dumorbell? Teka.
Vice: Actually, kanina pa ako doorbell ng doorbell eh. Buksan mo na K. Nakakatakot dito sa labas.
toot..toot..
Dali-dali si Karylle tumungo sa pinto, hindi na siya nag-ayos. Pagkabukas ng pinto, nganga si vice!
"Kahit ang gulo ng mga buhok niya, walang make-up, naka sando at pajamas lang pero ang ganda pa rin niya! Paano kaya nagawang iwan ni Yael si Karylle? mabait kaya si K." - vice
Karylle: ah. vice! uy vice! vice!!
Vice: ah! ano nga uli yon? nagulat ako sa 'yo!
Karylle: bakit? ang pangit ko ba kapag naka-ganito? pasok ka muna. Mag-aayos muna ako. Pasensya ka na, hindi tumalab yung alarm clock eh.
Vice: Mas naa-appreciate ng mga lalake ang pagka-totoo at simple ng isang babae. :)
Karylle: ang seryoso mo naman. what do you want to drink?
Vice: I mean, ang ganda mo pa rin kahit hindi ka mag-ayos. Coffee na lang K.
Karylle: Okay. Starbucks tayo mamaya. Teka lang ha, magbibihis lang ako. *pumasok agad sa kwarto*
"Wow K. Akala ko pa naman ikaw talaga magtitimpla ng kape para sa akin eh -.- Paasa ka rin K. Pisti. Hahaha" - vice
Pagkatapos magbihis ni K, dumaan muna sila ng starbucks upang umorder ng coffee at habang nasa kotse, binuksan ni Vice yung radio, MOR 101.9 syempre! ;)
"Bright cold silver moon, tonight alone in my room. You were here just yesterday.."
Karylle: Alam mo yang kanta vice?
"Slight turn of my head, eyes down when you said, I guess I need my life to change. Seems like something just aren't the same. What could I say?"
Vice: Hindi eh.
"I need a lil' more luck than a little bit, 'cause everytime I get stuck the words won't fit and everytime that I try I get toungetied, I'll need a little goodluck to get me by..."
Karylle: Toungetied title nyan. Kinakanta sa akin ni Yael yan. Alam mo, yan yung kanta na inawit niya sakin nung ipinagtapat niya sakin nararamdaman niya. Nato-toungetied daw siya 'pag nakikita niya ako. Pero ngayon, ewan ko.
"I stare up at the stars I wonder just where you are, you feel a million miles away.."
Vice: K. Papatayin ko na lang ang radyo.
Karylle: Huwag. Hayaan mo lang, dapat ko na sanayin sarili ko. Kung palagi akong iiwas, hanggang kailan ako masasaktan? Vice, can I sleep? :D
Vice: Oo naman. Mahaba pa naman byahe natin.
Habang natutog si K, hindi mapigilan ni Vice titigan ito. Ang matangos na ilong ni K, ang mga labi nito at naguguluhan na siya sa nararamdaman niya para kay K. Dati naman hindi niya naa-appreciate ng ganito si K.
To be continued.. :)
BINABASA MO ANG
Into your arms. ViceRylle ~
FanfictionYou are my Kurba. You are my Pogi. The one that brightens my day. The one that cheers me up. The one that's here to stay. :")