#2

57 3 2
                                    

Nhập học lớp một, ngày đầu tiên, thê thảm.

- Lâm, em qua ngồi với bạn Lệ đi, đừng lì nữa. 

Vâng, thông báo là tự thách tự thua.

 Không phải Lâm nói lời không giữ lời, tất cả là do bố bảo thôi. Ai mà ngờ cả hai lại học chung một trường khi vừa vào lớp 1? Thật, tự dựng giận bố Lân ghê, sao lại đề nghị cho học chung lớp, ở chung tổ, ngồi chung bàn cơ chứ? Với lí do vô cùng củ chuối: lỡ rồi. Lỡ là lỡ cái gì, lỡ là lỡ học cùng trường rồi thì cho cùng lớp luôn cho nó... hết lỡ, cho nó trọn bộ. Cô Thùy, giáo viên chủ nhiệm đã làm theo lời dặn của phụ huynh không sai tẹo nào. 

Số nó khổ thế đấy. Thật sự, Lâm chẳng thích Lệ tẹo nào, có khi còn ghét nữa cơ. Lệ mít ướt kinh khủng, đanh đá cá cày dễ sợ, điệu chảy nước mũi. Hơn nữa, lí do chính đáng là vì đã hai lần Lệ quên Lâm, lần thứ nhất là ở bữa tiệc, cái gì mà: "Cậu là ai, tớ không biết cậu, cậu đi ra đi!". Lần thứ hai còn nhọ hơn nữa, cái lúc mà còn đang nhọ mặt vác cặp vào chỗ ngồi, nhớ đến những lần bị cô bé này coi là không khí thì tức vô cùng, bèn buông một câu hờn dỗi:

- Tớ vẫn chưa hết giận đâu đấy!

Lệ đang tính làm quen, nghe thấy câu đó thì bĩu môi:

- Quen biết gì nhau mà giận với chả dỗi! Vớ vẩn!

Nguyên do nó là như thế. Lâm không thích Lệ, nhưng gái cả trường thích Lâm. Chu cha, mới vào lớp một thôi mà dễ thương, mà đẹp trai dữ dội. Sẵn cơn điên vì bị lơ, cậu chàng tranh thủ vừa làm quen với gái, vừa chọc Lệ tức chơi.

- Úi giờ ơi, handsome boy.

Ai gặp cũng nói vậy hết, đúng là khổ vì quá đẹp. Ví dụ điển hình là em Phương Mai xinh gái lớp 1B hay chị Hồng Quế lớp 3A. Không hiểu sao mỗi lần chúng nó đến là Lệ ghét lắm, Lệ ngứa lắm, con bé bĩu môi dài thườn thượt, tất cả chỉ vì cô bé không có một mống nào thèm bám đuôi.

- Gớm, Linh Lan lớp 4 mà đòi cua lớp 1, bộ thích chơi trò phi công trẻ lái máy bay bà già hả?

Lệ trong cơn điên đã nói thế với Lâm, tự dưng cái ý nghĩ con bé thật chảnh chọe, điệu đà bay đâu mất tiêu, nó thấy con bé thật dễ thương. Và như bất cứ thằng đàn ông nào khác, nó muốn chọc con bé đến khi nó nổi cơn tam bành lên mới thôi. Bằng cách nào đây! A, bằng cách trực tiếp cho nó thấy cái sự nổi tiếng cực kì buồn cười của thằng bé. Chuyện này quá dễ dàng, cả 2 ngồi chung một bàn mà.

- Đằng ấy nói cứ như có mỗi Linh Lan bám đuôi đằng này thôi ý!

Thằng cu mất nết lè mắt, nhì nhèo như ông say rượu, Lệ điên lắm. Cô nàng lườm lườm, nhưng trong câu nói vẫn có ý thăm dò về việc cu cậu có nhiều em theo:

- Thế... sướng không?

- Cũng sướng sướng, cũng thích thích bạn ạ!- Vừa nói, giọng điệu lại như đang cuồng lắm luôn, không có không sống nổi. Bố tổ thằng cha mất nết, bổn cô nương đây  là bổn cô nương điên lắm rồi đấy, không chịu được nữa đâu. Con bé căng giọng, trong đó không có gì mang tính đóng góp, chỉ có đe dọa thôi. Vì con bé ngứa gan ấy mà, khổ thân!

Bạn thân là con traiWhere stories live. Discover now