23. Số nhọ...

4.2K 107 41
                                    

Trên phòng, nó đang nằm sấp chúi mũi vào điện thoại.

Dưới lầu, gia chủ Hoàng Khánh Chi tay xách nách mang khệ nệ cái vali to to xuống lầu, rồi lại nhớ ra gì đó bèn lê thân lộc cộc bước lên gõ cửa triệu hồi ai kia.

- Gia Chi à?

- Dạ? - vừa nghe kêu, vừa đáp rồi nhìn ra đã thấy người ta đứng trước cửa rồi.

- Giờ tôi đi đây, nhớ kĩ lời tôi dặn nha, tới bữa tôi về mà có cái gì nữa hah, chết nha, nha!!!

- Dạ em biết mà, cam đoan sẽ ngoan, mà em có muốn không ngoan cũng có được đâu, bị đòn cái mông như vầy còn đi học được là còn may.

Nó thấy người kia đứng dựa trước cửa mà có tí e ngại, 2 ngày trước, âyda khỏi nhắc cái mông còn ê còn sưng đây. Người ta giờ này còn oai nghiêm đứng trước cửa phòng khoanh tay thị uy nữa. Bất quá uy thiệt mà.

- Ừmh, mấy người nói cho hay đi, tới chừng đó có chiện rồi đừng có trách tui ở ác.

- Dạ biết rồi, giời ạ, khổ lắm cơ!

- Gọi Giời nữa ha? em là Đăm Săn à em? Nói cho mà biết, chưa khổ lắm đâu nha, mà em cứ chúi mũi cày game cày truyện quài đi nha em, kì này tui thấy em không có xuất sắc như kì trước rồi đó nha em, bữa nào hah, tui mà lôi ra chuyện học hành của em là em mới khổ thiệt nha, biết hết đó mà chưa xử đó nha!

- Dạ? - nó lại thầm than sao gì cũng biết hết trơn vậy trời?

- Dạ cái gì, tui đi đây, trễ giờ bay rồi đây, nhớ kĩ, ngoan ngoãn ngoan ngoãn ngoan ngoãn ở nhà cho tuiii!

- Yes,yes,yes madam, trust me!

Nó nằm đó mà thè lưỡi, tay làm động tác nghi thức quân đội.

- Okay, để "trust" thử coi! Xuống khóa cửa!

-Vầnggg madam.

----
Đi rồi.

Vậy là nó lại ở nhà một mình nữa rồi, lần trước đã cô đơn muốn chết, huống chi cái người đó, càng ngày nó nhận ra mình càng có tình cảm không bình thường, càng lúc càng thương hơn nữa rồi, xa rời buồn càng thê lương thấy thương, huống chi lần trước đi có 2 ngày mà lần này lại đi đến cả tuần đi, aizzz chán chán chán quá mà.

Ở nhà, phải ngoan. Nó ghi nhớ.

Ngày thứ nhất tuyệt đối ngoan, vì chỗ kia còn đau ê ẩm. Tự dưng quyết chí học hành rất siêng năng. Giỏi ghê.

Ngày thứ hai vẫn đi học, đọc sách, ăn uống ngủ nghỉ đúng giờ. Tốt lắm.

Ngày thứ ba hơi rảnh định dọn nhà, nhưng đi đứng chưa linh hoạt nên đành chơi tí game, đọc tí truyện, mai dọn.

Ngày thứ tư cũng là thứ Sáu ngày học cuối tuần, bay về nhà tắm rửa thì leo lên cày truyện, tủ lạnh hết đồ ăn mà vì tiết kiệm thời gian đành gọi thức ăn nhanh. Lại thêm nhớ ai kia.

Ngày thứ năm dành cả ngày cày truyện luôn. Ngày mốt là chị về, ráng cày hết bộ truyện còn dọn dẹp nhà cửa. Deadline là ngày mai.

Rồi ngày Chủ nhật, lúc nó cày xong áng trường thiên kinh điển rồi giật mình nhìn lại đã gần 11h khuya, đi rửa mặt thì mắt quầng như mắt cú, nhìn cái đống bừa bộn thì hoàn toàn bất lực, vậy là kế hoạch ngày hôm nay của nó tèo rồi.
Mà cũng may đi, hôm qua chị bảo tối thứ Hai mới về cơ, ít ra nó còn cả ngày mai để dọn nhà, để mua thức ăn chất đầy tủ lạnh, còn hôm nay, trước mắt đắp mặt nạ rồi đi ngủ cho thật đủ mong là ngày mai mắt hết quầng thâm, không là toi cái mạng nhỏ.

Bách hợp- Em yêu chị, Cô à!Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ