Chapter 13:Where my son?

25 1 0
                                    

kung ikaw ay isang ama kaya mo bang suportahan ang anak mo kahit ayaw mo sa gusto niyang tao.

happy reading guys....

___________________________________

Ricardo pov......

pagkagaling ko sa trabaho ay agad na akong umuwi habang nasa biyahe ako ay tumawag ang mga tauhan ko sakin...

sir Ricardo.....

oh bakit anong kailangan mo na patawag ka......

si Kevin po kasi.....


bakit anong nang yari Kay Kevin...

nakatakas po.....


what...!!!!!!!!!!

bakit nagkaganon diba nasa loob lang yun ng kwarto niya nakalock pa yung pinto ....

si mam Jean po kasi.....

bakit anong kinalaman ng asawa ko sa pagtakas ng anak ko...


siya po kasi ang tumulong sa anak niyo na makatakas......


what....!!!!!!!

ano po ang gagawin namin sir Ricardo?....

hanapin niyo kung saan sila nag- punta wag kayong titigil hanggat hindi sila nakikita kung hindi sila sasama sa inyo ay gawin niyo na ang dapat gawin kung kinakailangan.....pagalit kung sabi

sige po sir hahanapin na po namin siya ngayon...

naiinis na ako ngayon dahil nawala na naman ang anak ko.

dahil sa asawa ko ay nakawala siya.

talagang pinagtutulongan nila akong mag-ina.

hindi ako titigil hanggat hindi nakakasal si kevin.gagawa ako ng paraan para pumayag siya sa mga gusto ko.

kung kinakailangan gamitin ko ang mahal niya ay gagawin ko na.

wahahaha.....

nasa akin parin ang huling halak-hak.

ngayon nalaman ko na ang kahinaan ng anak ko kaya madali ko na siyang maipapakasal sa ayaw niyat sa gusto ay matutuloy ang binabalak ko.

____________________________________

Jean POV......

kung hindi niyo ako nakikilala ako ang mama ni Kevin.

nung araw na malapit na naming ipakasal si Kevin sa babaeng kakilala ng asawa ko ay hindi ako pumayag dahil sinabi ko sa asawa ko na hindi kami ang magdidikta ng dadamin ni Kevin pero ang sinabi naman niya sakin ay wala na daw siyang paki kung ano ang sabihin ng anak namin.kung sasabihin ko daw kay Kevin ang totoo ay may-gagawin siya sa aking masama kaya nung pumunta na si Kevin sa bahay ay binalaan niya ako.sa sobrang takot ko ay hindi na ako nakapalag pa.

gusto ko mang hiwalayan siya pero kapag ginawa ko daw yun sa kanya ay hahanapin niya ako kahit saan ako magpunta kung magsusumbong daw ako sa pamilya ko ay may gagawin daw siyang masama dito kaya nanatili na lang akong tahimik

natatandaan ko pa nung una kaming nagkakilala noon na mag boyfriend at girlfriend kami ay ang bait niya pa sakin.

pero nung dumating na ang araw nakinasal kami at nagkaanak na ay puro na lang siya trabaho.

ang bunga nang pagmamahalan namin ay si Kevin.

.

.

.

.

.

.

kaya nung dumating na ang anak ko sa bahay ay agad na akong lumabas.

nandoon Palang ako sa pintoan ay nakikita ko na siya na pinapalibutan ng mga tauhan ng asawa ko.

hindi ko nagustohan ang susunod na ginawa nila sa anak ko.

nung una ay lumaban pa siya kaso nung  dumating na napagod siya ay agad namang pinagtulongan ng mga lalaki.

gusto ko mang tulungan ang anak ko pero hindi ko magawa dahil hinaharangan ako ng mga tauhan ng asawa ko.

tanging iyak lang ang nagawa ko...

nung pinasok na ang anak ko ay pinilit Kong lapitan siya sa kwarto niya kaso hindi ako pinapayagan ng mga tauhan ng asawa ko.

kaya nung dumating na ang araw na may pagkakataon ako na lapitan siya ay pinuntahan ko na agad sakto na sumisigaw siya.

pagkapunta ko Palang malapit sa kwarto ay sinilip ko muna Kong may nagbabantay...

pagkatingin ko ay wala naman kaya binilisan ko na agad ang paglalakad hanggang makapunta ako sa labas ng kwarto.

pagkabukas ko sa loob ay tumambad ang anak ko na may  sugat at pasa. sinabi niya sakin na baka nag-aalala na daw ang  mahal niya sa kanya.

naiinis naku sa asawa ko.

OK lang sana na ako lang ang saktan niya pero kapag anak ko na ay ibang usapan na yun.

nung itatakas ko na siya ay may dumating na mga lalaking tauhan ng asawa ko.

akala ko hindi na talaga ako makakaisip ng paraan para makalusot.

pero nung naisip ko ang kotse ay ginagamit ko na ito para pang lusot sa kanya.

kaya nung inutosan ko siyang paandarin na niya ang kotse at buksan ang gate agad ko na siyang pinaalis.

nung nakaalis na yung lalaki ay tinawag ko na ang anak ko pero sa hindi niya pagiingat na maglakad ay may natamaan siya na flower base.

akala ko nakaalis na ang lalaking tauhan ng asawa ko pero hindi papala kaya nung nataman ng anak ko ang flower base ay bumalik yung lalaki.

akala ko maabutan na ang anak ko ng lalaki kaya kinabahan na talaga ako nun.

pero nakaabot siya at mabilis na hinarorot ang kotse. kaya hindi na kami naabutan ng lalaki.

wala na akong pakialam kung malaman pa ito ng asawa ko.

kung sasaktan niya ako dahil sa pagtakas ko sa anak namin ay hindi na ako magdadalawang isip na isumbong na siya sa mga pulis.

___________________________________
Author(paano na ang pagmamahalan ni Kevin kay Monica kung hindi sila tinitigilan ng papa niya..

don't forget vote comment this chapter.

Only For YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon