"I'm hungry." sabi ni Cleo habang hinmas-himas ang tiyan.
"Bag of Beans is waiting for us." sabi ko habang naglalakad kami papuntang parking lot.
"I'm just gonna give my car key to the valet then we'll go there." sabi ni Ella sa akin.
"Sure thing." sabi ko sa kanya then just smiled.
"By the way, are you now in good terms with your Mama?" tanong ni Ella sa akin.
"Nope. She always compare me with my siblings." sabi ko at tsaka umiling-iling.
"That's fine. Huwag mo siyang pilitin... well, it's not your problem anymore." sabi ni Cleo sa akin.
"If nandito lang sana si Papa, he'll defend me over Mama. Papa really appreciates my effort." I said then sighed.
May lumapit sa amin na naka-tuxedo na lalake at nilapitan si Ella.
"Tell my Mom that we're just going to Bag of Beans." sabi niya sa lalake.
"Okay Miss." sabi ng valet at tsaka umalis.
Naglakad palayo ang valet at tsaka rin naglakad patungo sa kotse ko. Hindi naman magkalayo ang distansya ng sasakyan ko sa sasakyan niya. Kaya mabilis lang kaming nakalapit sa kotse ko.
I get my smart key at tsaka inunlock ang mga pintuan ng sasakyan.
"Guys, do you still remember Monica?" tanong ni Cleo sa amin.
Pumasok ako sa driver's seat habang si Cleo nasa backseat at si Ella ay nasa front seat.
"The piggy bitch back when we're in 9th Grade?" tanong ko with a I'm-not-sure look.
"Yeah right! Guess what?" tanong ni Cleo.
"What?" sabay-sabay naming tanong ni Ella.
"She is married with Arthur Collins. Actually, it's a Fix Marriage." sabi ni Cleo.
"Unbelievable!" Ella shouted and then laughed harder.
"A piggy bitch and a stupid with a pussy attitude frog are finally married. They deserve each other. Mga animal!" gigil kong sabi at pinaandar na ang sasakyan.
"Don't tell me, you're still not over with that guy?" tanong ni Cleo sa akin na parang nandidiri.
"What the hell, Clay of course I am. It's just that galit pa rin ako sa kanila. I hate the both of them." sabi ko
Nakapag-move on na ako dun sa kupal na iyon. You heard it right? I had a relationship with him a very long time ago. 2 years ago.
I was the one who broke up with him kasi nakipaglandian siya dun sa SSG President ng school. As in naghahalikan sa SSG Office pa talaga. Mga walang hiya talaga.
Ubod ng landi.
"Chill." sabi naman ni Ella.
Umiling ako at nag-fucos nalang sa daanan.
And that Monica? She was my friend when we were in 8th Grade. She betrayed me. She was spreading fake stories to ruin me. But thanked God, it came back to her at pati pamilya niya ay napahiya sa kanyang mga ginawa.
"Guys... I have something to tell you." sabi ni Ella habang nagtitipa sa kanyang cellphone.
"Sure." sabi ko naman sa kanya habang nakapukos sa daanan.
She danced like a crazy and then giggled.
"Crazy lady." Cleo said.
"Marcus is inviting me to have a dinner with him and his family tonight at his pad." sabi niya at tsaka ngumisi.