27

607 18 2
                                    

I r e n e

kanina pa ko tulala sa shop. nasa cashier ako ngayon at paulit ulit na binabasa yung message nya.

it's him.

"arghh!" sinabunutan ko sarili ko.

"oh? napano ka?" Seulgi asked. isa sa staffs namin.

"wala." i said. tumango sya at tumungo na sa office sa likod. yumuko ako sa counter nang tumunog yung bell sa pinto.

"hello ma'am/sir, what can—" nanlaki ang mata ko.

"Irene?/Taehyung?" sabay naming sabi.

"what are you doing here?" tanong ko.

"uhm, bibili? eh ikaw?" sagot nya.

"working, obviously." i said. napuno naman ng katahimikan ang café.

"anong order mo?"

"can i talk to you? just for a minute." he said.

"naka-duty ako ngayon—"

"Seul! i'll borrow Irene, okay? tell Wendy she'll be taking the day off." sabi nya at hinila ako palabas ng café.

"what the? you can't do that! kakaumpisa ko pa nga lang, day off agad? anong problema mo huh? sino ka ba talaga? why are you doing this to—" natigil ako sa pagsasalita ng halikan nya ko.

hindi ko alam kung hahawakan ko lang yung labi ko o sasampalin ko sya.

"fuck, sorry! i can't control myself. you talk too much and that's the only way i know to shut you up." he said. i blinked twice.

"what do you want?" i tried so hard not to stutter. my legs are shaking and my heart's beating like crazy.

"like what i've said before, date me."

fubu // k.th & b.jhTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon