Đã là hơn 1 tháng kể từ ngày Quân nói yêu Thiên Di nhưng nỗi ám ảnh trong cô chưa bao giờ nguôi ngoai. Nó cứ lớn dần theo năm tháng, theo từng nhịp thở của trái tim. Cuộc sống của cô không còn đk nhẹ nhàng thanh thản đk như trk nữa. Nó xáo trộn và đầy biến động.Thiên Di nhiều khi tự nghĩ bản thân mình sao mà hèn nhát mà yếu đuối đến vậy. Cô không dám dũng cảm mở rộng trái tim, ko dám đưa tay về phía anh mà chỉ biết đứng đó đơn phương nhận lấy tình yêu của anh. Mỗi sáng, mỗi ngày thức dậy, mỗi khi anh hôn lên trán cô, Thiên Di cũng chỉ khẽ đáp lại “ em yêu anh” như 1 công thức máy móc cho anh vui lòng chứ thực ra trong suy nghĩ lại hoài nghi vô cùng về điều đó. Bản thân cô có nên trao trái tim này cho Quân.
Ngày ngày cô đều tự hỏi:
Ánh mắt tràn đầy yêu thương kia đang nhìn cô, hay nhìn đứa bé trong cô. Anh buộc vì con mới đến với cô hay đó là tình cảm trái tim anh thôi thúc.
Thiên Di ko biết nữa.Quân đã đi làm đk từ lâu, hàng ngày theo 1 thói quen, anh luôn nhắn tin về hỏi thăm,
“ Con thế nào rồi em”
Hay
“ Bé con của anh khoẻ chứ”
Khá hơn thì là
“Hai mẹ con thế nào”
Lúc nào cũng hỏi đến con. Những tin nhắn ấy như càng xoáy sâu, càng khẳng định nghi ngờ của cô khiến nó ngày 1 lớn dần choán lấy tâm trí cô.
Thiên Di ngồi trên chiếc ghế đu màu trắng đặt trong không gian vườn xanh mát đằng sau nhà, lòng nặng trĩu. Anh lại vừa nhắn tin: “ 2 mẹ con ở nhà vui vẻ nhé. Bảo vs con anh nhớ nó rất nhiều”. Khẽ đặt điện thoại xuống, cô đã mệt rồi ko muốn nhắn lại nữa. Nhẹ đặt tay lên bụng. Cái thai cũng còn hơn 1 tháng nữa sẽ tới ngày chào đời. 2 người sẽ đk nhìn mặt con. Nếu cứ như những người mẹ khác thì khoảnh khắc ấy hạnh phúc biết bao, đáng mong chờ biết bao. Nhưng với Thiên Di, mỗi ngày trôi qua cô lại càng lo sợ, lo sợ vì mình đang ngày 1 gần hơn với khoảnh khắc ấy, cô sợ nó một khi diễn ra cũng là lúc cô nhận thức đk bản thân mình đã ngộ nhận.
“ Có phải mình quá ích kỉ quá ko?”
Cô tự cười mình, nhẹ cúi người nói chuyện với con:
- con trai ak,mẹ xin lỗi. Mẹ thật xấu đúng ko. Tranh giành ba Quân với con.
Đứa trẻ trong bụng lại đạp đạp như trả lời câu hỏi đó. Thiên Di lại khẽ xoa bụng. Cô đang vỗ về con.
Xế chiều, hoàng hôn đang lịm dần và sắp tắt ngấm, để lại những khoảng sáng nhờ nhờ phai nhoà trên nền trời tim tím.
Thiên Di đứng lặng im, khẽ khéo rèm nhìn ra ngoài khoảng không bất chợt
Đã chớm thu, những cái nóng cái oi của mùa hạ đã ko còn để lại những khoảng trời man mác. Lá bắt đầu rụng, sự sống của vạn vật cũng bắt đầu yếu dần đi.Thiên Di ko thích mùa thu. Ở cái thời khắc giao tranh giữa tiết nóng và lạnh ấy có cái gì đó nhàng nhàng và ko rõ ràng. Cô thường thấy nhịp sống chậm hơn và cũng hay suy nghĩ nhiều hơn vào mùa thu. Lạ thật nhưng có lẽ trong cô mùa thu vốn buồn như thế.
YOU ARE READING
Bước về phía em
Novela Juvenil- Tác giả: CeCe - Nội Dung Truyện : Bước về phía em - Category (Thể loại): Tình cảm lãng mạn gì gì đó - Ratting: 15+ - Warning: Không có j - Casting: Thiên Di, Hoàng Quân,... và 1 vài nhân vật khác