Ngày ấy Vương gia vào triều, đột nhiên bị Hoàng Thượng giữ lại, hắn cũng không nghĩ nhiều, bình thường Hoàng Thượng giữ hắn lại đa số là để cho hắn một vài món đồ tốt, hoặc là cống phẩm hiếm lạ, ví dụ như con mèo Ba Tư kia.
Vương gia đi đến Ngự Hoa Viên, Hoàng Thượng đang ngồi xổm ở mép hồ nước cho cá ăn, ông anh già của Vương gia tuấn mỹ phong lưu trông cũng đẹp mã, đuôi mắt hơi xếch lên, mày kiếm lẫm liệt, còn có chòm râu cá trê rất cá tính. Bọn thái giám đứng dưới mái hiên xa xa ánh mắt trông mong mà nhìn Vương gia, sợ hắn mưu quyền soán vị.
Vương gia: "Hoàng huynh, có chuyện gì không?"
Hoàng thượng nói một cách thấm thía: "Đệ đệ à, không phải hoàng huynh bức ngươi. Nhưng ngươi cũng già đầu rồi, đâu quản nổi mấy chuyện trong nhà nữa đâu nhỉ? Mà chuyện trong Vương phủ cũng không thể mặc cho người ta nói ra nói vào, rằng vương phủ bị một người không danh không phận 'tu hú chiếm tổ' đâu đúng không?"
Vương gia: "Ca, người ta là thiết kế sư đầu bảng của Ngọc Y Lâu!"
Vương gia uy vũ sửa lại cho đúng, mặt còn có chút đỏ, nghĩ đến việc cùng mỹ nhân tằng tịu với nhau có vẻ quá đồi phong bại tục, làm cho hoàng huynh cảm thấy quá hoang đường đến áp chế.
Hoàng Thượng hận rèn sắt không thành thép trừng hắn: "Một tên thợ may nhỏ lại có thể khiến cho ngươi thần hồn điên đảo! Mộng tưởng của ngươi đâu rồi? Cái chí hướng to lớn lúc trước của ngươi, làm một kẻ 'vạn bụi hoa trung quá, vạn nhân thân thượng áp'(1), làm một vị Vương gia phong lưu phóng khoáng đâu mất rồi?! "
Vương gia lúng ta lúng túng, hắn cũng biết cái tên xử nam liệt dương là mình có mộng tưởng cùng chí hướng nhiều năm như thế nào, thế nhưng lại khuất phục dưới thân thể thon dài gợi cảm còn có thể làm hắn "bạch bạch bạch" đến chảy nước của mỹ nhân, bản thân lại không hề có ý muốn đi đường khác, cũng cảm thấy sinh hoạt hài hòa như bây giờ rất vừa lòng lại không cần cố sức, làm trạch nam rảnh rỗi đến mức tám múi cơ bụng cũng sắp mềm thành bụng bia nhỏ, trước kia cả ngày luyện 'trảo điểu thập bát thức' (18 chiêu bắt chim?) cũng không thấy mệt, bây giờ thì mới làm ở cây hoa đào một đêm thôi mà đã muốn gãy eo. nhưng mà hắn cảm thấy bản thân mình như vậy cũng không tệ, lại khó mà nói thẳng với hoàng huynh đệ đệ của ngươi thật ra không phải đè người mà là cái người bị đè kia, hắn nhìn Hoàng Thượng râu cá trê, vắt óc nghĩ xem phải làm nũng như thế nào với anh già để có thể giấu trời qua biển lừa dối qua cửa được đây.
Hoàng Thượng không nhìn hắn nữa, mà tiếp tục quay đầu cho cá ăn : "Nếu ngươi đã là một đứa nhỏ không có mộng tưởng như thế, thì ngươi chính là một tên phế nhân, hoàng huynh ngươi không nuôi phế nhân, Thừa tướng gần đây rất không an phận, ngươi gả đến quý phủ của y để củng cố lại địa vị hoàng thất của chúng ta đi !"
Vương gia: ????
Hoàng Thượng buồn bã nói: "Đệ đệ lớn rồi, ham mê cá nước thân mật, lưu luyến tình yêu cùng nhục dục, phụ hoàng cùng quý phi, ngươi thân là nhi tử đã vì họ mà trở lại con đường đúng đắn, cũng coi như là hao hết tâm tư, thôi thì lần này ngươi hãy vì tiền đồ của hoàng thất chúng ta đi, ta đưa ngươi đến Lãnh gia vậy. Lãnh gia nữ nhi lớn lên xinh đẹp, cũng coi như thỏa mãn đam mê yêu thích sắc đẹp của ngươi, cũng coi như là người làm ca ca là trẫm đây đưa ra một chút thiện ý. (Vương gia: "Ca!!!") nếu như ngươi không coi mình là người hoàng thất, tùy ý làm bậy, vậy thì trẫm cũng không thể nói gì, rốt cuộc thì quả nhân vẫn là nhân quả, trẫm vẫn luôn là người cô đơn, ôi ôi ôi —— (Vương gia:......), trẫm một lòng vì xã tắc, vì thiên hạ, hiện giờ giang sơn tràn ngập nguy cơ, trẫm biết phải thế nào đây? Nếu trẫm không phải Hoàng Thượng, gặp phải cảnh ngộ này, trẫm cũng nguyện ý liên hôn với Lãnh gia rồi, một lòng vì giang sơn Đại Hán ta mà cống hiến!"
Nói xong Hoàng Thượng quay đầu hỏi: "Ngươi có nghĩ ta không xứng làm hoàng đế không ?"
Ánh mắt nhạy bén của thái giám ở sau cây cột bắn lại đây.
Vương gia bắt đầu nói lắp: "Không không không..."Hoàng Thượng khóc huhu, nhìn hồ nước mà lau nước mắt : "Xem ra hoàng đệ của trẫm cũng là người tốt, không muốn làm hoàng đế, chỉ muốn củng cố chính quyền Đại Hán ta mà liên hôn, trẫm thật cảm động mà! Quyết tuyệt không nề hà chút nào! Trẫm có một đệ đệ vô tư không sợ hãi!"
Hoàng Thượng vươn tay lau nước mắt, dùng ngữ khí tráng sĩ cắt cổ tay(2) mà rống to: "Người đâu tới đây, mau chọn ngày đại hôn cho hoàng đệ trẫm cùng muội muội của Lãnh Thừa tướng Lãnh Nhược Tình !!!"
Vương gia:"...... Chung thân đại sự của lão tử !!!!"
___________
(1) Nghĩa là "Dẫm qua vạn bụi hoa, dưới thân đè vạn người". (để lại những chiến tích phong lưu, đào hoa.) - Dịch bởi rosalin000, cảm ơn thím rất nhiều!
(2) Tráng sĩ cắt cổ tay: Thường dùng để hình dung một người vì đại sự hoặc vì những chuyện cao cả hơn nữa, vì ích lợi toàn cục mà không thể không nhịn đau cắt bỏ tay mình.
=================Hết chương13=================
#Riz.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cao H - Edited] Mỹ Nhân Ấm Áp - Ấu Tảo
Teen Fiction• Cổ trang, nhẹ nhàng, mỹ nhân phúc hắc công × anh tuấn ngây thơ tráng thụ, cao H, HE. • Văn án ngắn gọn của tác giả : "Vương gia thích mỹ sắc mang về một mỹ nhân, sắc tâm nổi lên lại bị phản ngược." ( Muốn đè người lại bị người đè. ) • Cao H tấu...