Cathlea's POV
Mahimbing ang tulog ko ng bigla akong nagising dahil sa ingay ng mga kapwa ko pasahero. Andito nga pala ako ngayon sa Bus papunta sa school na pinapasukan ko.
"Manong! Pakibagalan naman!"
"Oo nga ho! Wag kayong makipag-Karerahan Diyan!"
"Mama? Ano pong nangyayari?"
Sabi nila. Oo, nakikipagkarerahan yung bus driver na 'to.
Tumayo ako sa kinauupuan ko at naglakad papunta sa harapan, sa may tabi niya mismo.
Tapos may kinuha ako sa bag ko.
Hindi naman masyadong mabilis ang bus. Well, para sakin. Ewan ko lang sa kanila.
Tinutukan ko ng baril yung bus driver.
"Babagalan mo? O ipuputok ko to sa bungo mo?"
Pero ang tarantado. Hindi natinag, Edi ikakasa ko. Wala tayong magagawa, Matigas ulo niya.
"Hindi mo padin ba babagalan?" sabi ko habang dinidiin yung dulo ng baril sa sentido ng ulo niya.
"Oo na! Oo na! Babagalan na nga Oh!"
Binagalan niya naman. Pero.. Di yata ako nakuntento?
"Ihinto mo na dito. Kayo. Magsibaba kayo."
nagsibabaan naman yung mga pasahero. Ako at ang driver nalang ang naiwan.
"Akala mo ba maloloko mo ako sa ganiyan Iha? Kala mo maniniwala akong baril---- AAAAAH!"
Ayoko kasi sa lahat. Yung masuwayin. Tsk Tsk.
"S-she's M-merciless." narinig kong sabi nung nakakita.
Ah nga pala. Yung baril ko, laging may silencer. Atska, Lagi ko din itong dinadala.
---
St. Agustin High School
"Cathleaaaaaa! Utang na loob! Paki-Bilis!" Naiinis na sabi ni vein. Busy kasi sila this past few days, kaya naman hindi nila ako nasundo---kaya late ako i mean kami--- atska kasalanan nila yan. Sabi nila babawi sila kasi hindi nila ako nasundo kaya hihintayin nila ako sa Gate. =______=
"Sabi ko nga eh no? Sasagutin mo ko." Sarcastic na sabi niya habang nag me-make face. Di naman bagay,
"Tara na kaya!"-keanne.
"ARGH! Bat ba kasi ang sikip ng hutaenang Uniform na to eh?!" naiiritang sabi ni kate.
"Edi bumili ka."-keanne
"Then give me money." Sarcastic na sabi ni kate kay keanne.
Nga pala, i forgot to tell you that.. We are all fan of sarcasm.
"Nyenyenye, Wag nga kayong magaway diyan! Yie. Nakakaamoy ako ng Baril na kakagamit lang." Siya nga pala si bea, Ang adik sa Baril.
tinignan nila akong lahat. Well. sa aming Lima, ako lang ang nagdadala ng baril. Hanggang Patalim lang sila.
"Ginastos mo, cath?"-keanne
"WHAT?! Saan mo naman ginamit?"-kate.
"Bus driver." walang emosyon at malamig na sabi ko habang naglalakad sa hallway na tahimik. Hindi ito normal. Sa tuwing papasok kasi kami, Maingay, may nagsasapaka. Nagme-make-out, Nagca-cat fight. Naghahabulan. Ganun dito sa SAHS(st. agustin high school)
"Wtf? Sinayang mo yung mamahaling bala mo para lang sa di deserving na tao?!" di makapaniwalang tanong ni vein.
"I do have many bullets there." Uh. note the sarcasm? =___=
BINABASA MO ANG
Queen Of Death
Teen FictionMay bisyo sila, ako wala. Marunong sila maawa, Ako hindi. Takot sila kay kamatayan, Ako hindi. Its Because Im The Queen Of Death.