Vein's POV
"What the? Bat parang napakaisip bata niyo? MP's Death List? HAHA. So stupid." Sabi nung Candice tapos nilagay niya yung kamay niya sa gilid ng bewang niya.
"Ay ate! Hindi po ito pang-bata. This notebook, can make you die." bulong ni Kate. Lahat kasi ng nasa MP's Death List, Di na nag papakita. Kaya yun, akala nila pinatay namin. Almost lang naman. Tsk.
"I-i d-don't c-care!"-candice
"Give me that." sabi sakin ni Cathlea, Nakakakilabot padin pala siya no? Kahit na matagal ko na siyang kilala.
"Ballpen." dali dali naman akong kumuha ng ballpen sa bag tapos binigay sa kaniya. Sinilip ko yung sinusulat niya.
Date: May/16/14
Tumigil siya sa pagsusulat. Err?
"Name?"
(_ _)>
sabi ko nga hindi siya matandaain sa pangalan eh.
"Candice Velasco."
Candice Velasco.
Signed by: Cathlea
"Ayan okay na! Don't worry Candice, Pang-12 ka pa!" sabi ko sa kaniya habang pumapalakpak pa.
"F*CK YOU!" Bah! Bat nag walk out yun? =____=
"Oh? Sinong mambubugbog dun?" tanong ko kila kate, keanne at bea. Si Cathlea di namin pinapasali yan! Sus! Nung una niyang mambugbog muntikan na talagang mamatay e. Nakakaawa nga.
"Si bea kasi! Siya dapat yung susunod eh!" maktol ni kate.
"Pass muna kasi! Si keanne nalang! Teka, Sino na ba susunod?" sabi ni bea habang kumakain.
"Ahm, si---" naputol yung pagsabi ko. Si cathlea kasi!
"Don't." sabi niya tapos kumain na ulit. AY OO NGA! Rule 6 ^U^ Muntik ko nang makalimutan! Nako! Muntik na kong parusahan ni cathlea.
"Okay!" Ay. Nakalimutan ko palang sabihin na walang alam si kuya vash at angela sa pambubugbog namin. Alam nila yung Nangbubugbog kami pero di nila nakikita. Kaya yun ;)
Cathlea's POV
Rule number 6 - walang ibang makakaalam kung sino ang nakalagay sa Death note namin.
Bastusin yang Sevein na yan e. Makakalimutin, Buti ako hindi.
Bakit? Sa pangalan lang ako makakalimutin. =____= Take note. PANGALAN.
"Tara na ate, cath!" Masayang sabi ni angela. Tapos na kasi yung Lunch, At di ako nabusog.
"Oy gela! Napapadalas na yang pagkapit mo kay cathy ha? Inaagaw mo siyaaa!" parang baliw talaga tong si bea. Ay, Hindi pala parang. Super Pala =______=
At teka. CATHY? Wtf. Pang pusa na nga pangalan ko tinodo pa nila? =_____=
"Oo nga! Ikaw gela ha! Kunin mo na ang lahat saakin~ wag lang si cathy mighty~~~ Ganda ng boses ko diba?" Taas babang kilay na sabi ni kate.
"Pft. Cathy? WAHAHA! Ming ming cathye, come here." gago tong Vash na to ah?
"Tumigil nga kayo. Lalo ka na kate, Nakakabasag ng eardrums yang boses mo." buti nalang si keanne, alam na masakit sa tenga yung boses.
"Baby angela, Sino pala yung umupo sa may upuan namin?" malambing na sabi ni sevein kay angela, na nakakapit padin sakin.
"Taga school nung candice kanina ate. Sabi pa nung isa, Anduon daw yung anak ng may ari ng school na 'yon"-angela
"Tumahimik ka nga diyan keanna! Palibhasa di ka marunong kumanta!" sabi ni kate--- Aba. Di pa natapos yung bangayan nila?
"Talaga baby? Wow! Grabe pala no? Ano? Mabait ba? Friendly? What?"-vein
"Shut.up."-keanne to kate
"Gwapo siya ate, pero *pabulong kahit narinig ko* malamig siya katulaad ni ate cath," wow angela ah? Ikaw ang pinaka the best bumulong.
pero, Malamig? Hindi ako malamig. Hot ako.
---
END.
BINABASA MO ANG
Queen Of Death
Teen FictionMay bisyo sila, ako wala. Marunong sila maawa, Ako hindi. Takot sila kay kamatayan, Ako hindi. Its Because Im The Queen Of Death.