Cathlea's POV
"Wifey! Sabay tayo,"-xavier sabay akbay sakin. Sige lang xavier, Pakasaya ka ngayon. Nakakainis! Bat kasi yun yung sinabi niya?!
Flashback~
"I dare you to be my hubb--y"
"KYAAAAH! Dalaga na si cathy!"-Kate
"Kyaaaaah!"-ibang classmates
"How long?"-maam english.
Fuck! teka! wag ka munang magtanong maam! Wala pa ako sa katinuan! >____<
"Forever."-xavier
"No!" bigla silang tumahimik kakatili. Tch. Minsan lang kasi akong sumigaw eh.
"I mean, 1 week."-ako
"So it means, Forever ka niyang wifey. 1 week mo siyang hubby?"-maam.
WHAT?! Bat ganuon yun? =_____= Tch. ang daya lang,
*KRING*
"So goodbye class," maam english sabay labas bigla. Ilagay ko kaya siya sa death list?
End of flashback~
Kung hindi lang talaga mahalagang subject yung english hindi ko ito gagawin e.
"Kelan ang alis niyo?" pinagtitinginan na kami. Sanay ako na pinag titinginan, pero yung may bulungan? No. Ayokong may mga bubuyog.
"Grabe ka naman, wifey. Ayaw mo ba akong kasama?" mahina niyang sabi. Pero childish yung tono. Ano bang nangyari sa taong to? =____=
Xavier's Pov
"Ayoko." malamig na sabi niya. Tinamaan ako sa kaniya readers. Nagising Nalang ako na may gusto na ako sa kaniya. Ang daldal kasi nila Van, Puro bukambibig si Cathlea.
"Grabe talaga wifey." nakapout na sabi ko. Pero yung hindi makikita nung iba. Bigla siyang tumingala sakin kasi hanggang Dibdib ko lang siya.
"Bat ka childish?" malamig ulit yung salita niya. Pero ayokong sumuko. Gusto ko siyang makita na nakangiti.
"Ih kasi po.. Gusto ko po?" Sabi ko habang nakayuko naman. Para tuloy kaming nag--- nagkikiss *U*
"Di kana kold."-siya
"Pero mas cute yan."-siya ulit. Pwede na ba akong kiligin? Oh Bakit?! Hindi lahat ng lalaki, hindi marunong kiligin. Ibahin niyo ko.
"Anong sabi mo, wifey? Gwapo ako?" Malaking ngiting sabi ko.
"Gago, sabi ko." Malamig na sabi niya ulit. Masanay na dapat siguro ako.
"Ano bang problema mo? Bat napapangiti ako kahit ganiyan yung sinasabi mo?" malamig na sabi ko sa kaniya.
"Dunno." kibit balikat na sabi niya, Sana pala dito nalang kami sa school na'to mag aral. Kaso bawal e. Magagalit si daddy.
"Lipat ka nalang kaya sa school namin?" suggestion ko sa kaniya.
"Teritoryo ko to, bawal. Isa pa, Hindi mo naman ako girlfriend." Wow. Yun na ata ang pinaka mahabang sinabi niya.
"Pano mo naging teritoryo to?" cold na tanong ko. Di ko na kayang hinaan yung boses ko e. Its either childish o cold. Yun na yun.
"Sinusunod nila kami, Kami yung namumuno dito."-cathlea
"Parang hindi naman kailangan?"-ako
"Kailanga. Nandito lang kasi kayo, Pero pag wala. Disaster."-cathlea
"Isa pa, Baka maliitin lang kami ng mga kaschoolmates mo pag lumipat kami." sabi niya sabay diresto sa upuan niya.
hindi naman ganuon 'yon, wifey.
Kate's POV
Bakit kaya hindi nagsasalita si Cathy ngayon? Pansin niyo?
"Di naman talaga siya nagsasalita."
Uy sumagot yung utak ko! Ang galing!
*Pok*
"Aray naman Keanna! Masakit!" Binatukan kasi ako ni keanne habang nakahalumbaba. Siya kaya batukan ko diyan.
"Masyadong malakas yung bulong mo, Saltik."-keanne
"Hoy wala akong saltik sa utak ah! Magbasa ka nalang nga dyan!" Bat ba kasi ang tagal ni ma'am?
"Good morning class!"-maam na hindi ko kakilala.
"So, ako muna ang papalit kay maam maricar kasi nag bakasyon siya. Im Maam Ceecyl. Call me Maam Cee." nakangiting sabi ni maam cee.
"Nag bakasyon daw si maam?" tanong ni bea sakin. Kakasabi lang? Kahit kailan talaga mas matalino ako dito.
"Di mo rinig? Oo nga daw diba? Nako bea. Linis linis din ng tenga pag may time ano?"-ako
"Im From Sandford Academy."-maam cee.
"Ano ba naman yan. Bat andito yung ate mo, Xav?" naiinis na sabi ni van. Oo kilala ko na sila lahat. Lalo na yang Baklang Van na yan? Kung pwede lang kumitil ng buhay, inuna ko na siya. Sinasagot ako niyan! Kala mo kung sino!
"Uy! Van! Andito ka pala." Mukang narinig ni maam cee si van. Buti si maam hindi bingi.
"Buti nga sayo." Mahinang bulong ko. Opo. Mahina yan, Rinig sa harapan ng classroom yung bulong ko eh. Mahina lang kasi.
"Anong sabi mo?!"-van
"Bakla, sabi ko!" Sabi ko sabay stick out ng tongue.
Lumapit siya sakin tapos tumigil siya sa harap ko. Tas bigla niyang nilapit yung muka niya sa muka ko.
OMG! Baka reypin niya yung Lips ko. Ang Sabi ni Lola, Pag daw nakiss ka sa Lips. Mabubuntis ka na daw. OMG! Fourth year palang ako!
"Gusto mong halikan kita?" Sabi niya sakin tas nilapit pa lalo yung muka niya sa muka ko.
*Boogsh*
Buti nalang natuhod ko siya sa Tyan. ^____^
"Bleeeh!"-ako
"Van, Ano ba yan?! Babae yung inaaway mo oh!"-maam cee
"Wag ako yung pagalitan mo ate! Ayan oh! Si Xavier nalang! Lumalandi yan. May pa-wifey wifey pang nalalaman." sabi ni van habang iika ikang babalik sa upuan niya.
"Uy Sino yun Big bro?"-maam cee.
"Maam! Bakit Big bro?!"-bea
"Mas mature daw kasi itong kapatid ko." sabi ni maam cee. Hindi nag sasalita yung mga kaklase ko. Yung mga Bisitang Babae naman nagbubulungan.
"Cathy! Yung Sister-In-Law mo teacher natin!" Masayang sabi ko. Oh bakit? Proud akong may Asawa si Cathy!
Grabe lang talaga nung binanggit niya yung i want you to be my hubby. Grabe. Di ko padin makalimutan?
"Sino si Cathy?"-maam cee.
"I.Said.Cut.That.Shit."-cathy
"Shut.The.Fuck.Up."-Xavier
"OMO! Parehas pa kayo ng ugali. Hubby Wifey nga naman!" sabi ni maam cee sabay balik sa unahan.
"Okay class! Let's Start!"-maam cee.
Ayan na. Boring na ule. Tapos yung van na yan! Tingin ng tingin sakin. Crush niya siguro ako.
--
END
BINABASA MO ANG
Queen Of Death
Teen FictionMay bisyo sila, ako wala. Marunong sila maawa, Ako hindi. Takot sila kay kamatayan, Ako hindi. Its Because Im The Queen Of Death.