******
Dianne's POV
Grabe ang sama ng araw ko ngayon. Puyat + Late + Guidance Office + Ung yabang na bago = Highblood. Waaaaaah. Kaines talaga ung tukmol na un.. Isnobin ba naman ako, sa ganda kong ito. Pffft
Kaines talaga ung lalaking yun.. Waaaaaah. Nasan na nga pala un.."Charie, nakita mo ba ung lalaki ung bago nateng classmate?" Tanong ko kay charie habang nakahawak ako sa balikat nya..
"Ah, eh! Ewan paki ko sa kanya" malamya naman nyang sagot..
Sino ba naman kasing estudyante ang gaganahan kapag na guidance.. Kahit nga ako nanglalamya. Si shiene nga parang gusto ng umiyak.. Sabi kasi dun sa guidance once na maulet pa daw ung pagiging late namin papatawag parents namin.. Pag nalaman ni mommy to. Madidisappoint talaga sya kaya shiene.. Haist..
Habang naglalakad kami sa hallway ng school ay bigla akong may naalala.
"Hoy mga buyog nasan si maisy?" nanlalaking matang tanong ko sa kanila.
"Sabi nya, wait daw nya tayo dun sa Grade 10-A"
Kami ay nagpatuloy sa paglalakad at wala ni isa sa kanila ang nagsasalita may mga aftershocks pa yata tong mga to.. 10mins na ang nakalipas ng mapagalitan kami sa guidance office.. As in wala talaga kumikibo.. Tilaba ang lalalim ng mga iniisip.. Ung parang balisang balisa, si charie mukha namang nakuhanan ng virginity lantang gulay masyado.. Hahaha.. Habang kami ay naglalakad malayo palang ay natanaw kona si maisy na nakaupo sa isang bench..
"BUYOOOOGG yooog yoog yog yog" since kami ay nasa hallway kaya nagkaroon ng echo agad agad namang napatingin sa amin si maisy at kinawaykaway ang kanyang kamay.
"Ang tagal nyo naman!" Nakasimangot at halatang naiinip na na maisy ang nadatnan namin. Pero dipa kami sumasagot ay agad syang nagpahabol ng tanong.
"Ano nangyari? Ano sabi? Nagalet ba? Hoy.. ". Sunod sunod na tanong na parang worried na worried saming tatlo..Hahah kahit kalog to may concern pa din pala samin.. Aweeee. >___<
Ngunit walang nagsalita saming tatlo, bagkos tinuloy lang namin ang aming paglalakad habang sya ay nahuhuli.. Wala talaga kami sa mood ngayon.. Sabi kasi ng guidance kapag naulit daw papatawagin parents o kaya naman draft out.. Grabe ang sama nila. Actually grade 10 na ako but first time kong na guidance dahil lang sa isang beses na late.. Waaaah.. Lagi naman kasi talaga akong maaga. Ngayon lang talaga ung nalate ako.. Napuyat kagabi nagbasa kasi ng wattpad. *pout*
" Waaaaaaaaaaaaaaah"
Nagulat kami ng may biglang sumigaw si maisy.. Ang saket talaga sa tenga ng boses nya.. Kaya nga pag may party di namin pinapahawak ng microphone to para kumanta. Ung boses nya parang kay damulag ung sa doraemon, girl version nga lang. Hahaha..
BINABASA MO ANG
The Best Friends
Novela JuvenilIto'y isang kwento ng apat na magkakaibigan, sabay sabay kaya nilang mahahanap ang kani-kanilang pag ibig? O Ang pag ibig ang dahilan para mawasak ang kanilang pag kakaibigan.? Teen Fiction & may pagkarated SPG din po. ^^ By: zompayat