Para sa nagiisang chx ng supers. Para kay Jake at kay dokidoki niya. Deh joke lang pre, haha.
_____________________________________________________________
Drop 03 - Kari and Dale on the Same Boat
DALE’S POV.
Hindi ko alam pero bakit nakaramdam ako ng sakit. Siguro kasi mahalaga sa akin si Kari, na kahit alam kong nasasaktan ko siya. Na hindi ko naman sinasadya. Ayokong iwasan niya pa rin ako. Kaya ginagawa ko ang lahat para maibalik yung dati.
”Huy bro, ginagawa mo sa kotse ng kapatid ko? Andun Ford mo oh.” Tanong ni Sean sa akin dahil nakasandal pa rin ako sa yellow beetle ni Kari.
”Ah wala.” Naglakad na ko papunta sa wheels ko at dun sumandal. Nakasunod lang naman si Sean.
”Bro, pabayaan mo muna si Kari. Takte, dapat binubugbog na kita eh. Kapatid ko kaya yun, umiyak dahil sayo.”
”Sorry, bro.” Yun lang ang kaya kong sabihin. Alam kong nasaktan ko si Kari pero eto si Sean, hindi man lang ako sinumbatan ni minsan.
”Ayos lang ’yun, makakamove on din kapatid ko. Ikaw, magmove on ka na rin kasi. Wala na si Roxanne. Kaya pagbigyan mo naman yan bro, hayaan mo namang tumibok para sa iba.” Tinapik ni Sean ng malakas ang dibdib ko saka umalis.
FLASHBACK TO FOURTHYEAR HIGHSCHOOL.
Lagi na naming sinasabay si Kari tuwing lunch. Nakakatuwa ngang malaman na madaldal naman pala talaga siya at nakakasabay sa trip nila Kenneth at Luke.
”Baby Kari, anong ulam bukas?” Tanong ni Luke habang nagliligpit si Kari ng lunchbox niya.