Tina's POV
HOUSE
"bes! ba't ang tagal mo? at ba't namumula ang mga mata mo? umiyak ka ba?"-sabe ni bes na nag-aalala. kung alam mo lang bes! SH*T ang sakit talaga!!! PUCHA NAMAN oh! akala ko pa naman the feeling is mutual. paano na ako? paano na ang puso ko? basag na! basag na basag!
"bes! sagutin mo ko bes! anong nangyari sa yo?"- sabini bes
pero tingnan ko lang sya ang mabilis na pumunta sa kwarto ko. hindi ko na naman kase mapigilan ang pagtulo ng luha ko.
"anong nangyari?" rinig ko na sabi ni mama
"ewan ko po, puntahan ko na lang po"- sabi naman ni bes.
"bes?" tawag ni bes sabay pasok ng kwarto ko.
pagkakita ko sa kaniya, tumakbo ako saka ko siya niyakap at umiyak. "huhuhuhuhuhu :'( bes ba't ang sakit? ang sakit sakit!"
"si niel ba?"-bes. tumango lang ako.
"ano bang nangyari? nagbreak na ba kayo?"-tanong niya
"g*ga ka talaga. hindi pa nga naging kmi, break na agad?"- sabi ko habang nagpupunas ng luha.
"eh ano bang nangyari? kanina pa ako tanong ng tanong sa yo, hindi mo naman sinasagot!"- bes
"eh kasi sabi niya gusto niya daw si Mauleen at nagpapatulong siya sa akin. yung parang TULAY yung peg ko sa story nila. :'(" -ako
"eh anong sabi mo?"-bes
"pumayag ako."-sabi ko na hindi tumitingin sa kaniya.
"ikaw naman pala ang may kasalanan. sana hindi ka pumayag!" sabi niya sa akin sabay batok. >_<
"eh anong magagawa ko eh naka-oo na ako. saka walang pumasok sa utak ko kundi ang sakit na naramdaman ko. :("- ako habang nagsisimulang umiyak.
"edi iwasan mo na lang kaya sya?"-bes... hmmm may point sya.. pero paano ko yun maiiwasan kung magkatabi kami ng upuan? bahala na nga si wonder woman!
--
next day - SCHOOL
"Hi gurlz!" bati ni erl sa amin.
"hi"- sabay bati naming lima.
"gurlz punta muna ako sa cr." - sabi ko
"okay, kita na lang tayo sa classroom."-Angel
"okay :)" - ako
pumunta ako sa cr hindi dahil naiihi ako. punta ako dun dahil iniiwasan ko nga si Niel. :( Hay! hirap ng buhay. lumabas na ako ng cr at ang hindi ko inaasahang makita ay nakita ko na nakaabang sa labas. sino pa ba, edi si Niel >_<! hindi ko siya pinansin at patuloy na naglalakad papuntang classroom.
"tina!"-sigaw niya. mas binilisan ko pa ang paglakad para hindi niya ako maabutan. pero nagkamali ako. naabutan niya ako at hinawakan ang braso ko.
"uy! Niel!"- sabi ko >_>
"tina, iniiwasan mo ba ako?"-niel. OH NO! masyado ba akong halata? hindi naman ah!
"hi-hindi ah, bakit naman kita iiwasan?"-sabi ko na nauutal
"e ba't ka nauutal"-niel
"wala. may problema?!"-mataray mode na ako! >_<
"wala naman. ah tina, tungkol kahapon.."-sabi niya. NOT AGAIN!!
"don't worry tutulungan kita. ibibigay ko lang mamaya ang likes and dislikes ni Mauleen, okay ba yon?"-sabi ko
"OKAY! thanks"-niel
"uhm Niel, pwede ba na pagkatapos neto uhm.. ano-"-sabi ko.. ano bang pinagsasabi ko! oh men!
"ano?"-niel
"ah wala! late na tayo! hehehe"- sabi ko sabay tawa na peke.
"ok"-niel. hay salamat natapos rin ang convo namin. hirap non men!! grabe!! okay INHALE !!!!! EXHALE !!!!!
mahirap pa lang umiwas sa taong mahal mo ang hapdi sa heart!! at ang masaklap, kabarkada mo na!!
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
sinong nakarelate kay tina.. comment kayo!!! vote rin po pag may time
love yah
_babeskienulada_
BINABASA MO ANG
Dreams turned into Reality
Romancehow can we know if true love is in the air??? is it really possible in reality? or in just stupid dream that you wish to come true? Maybe, dreams do really come true. but, what if it's about your crush? what will you do if someday you wake up then y...