Brielle's POV
habang nagpapahinga ako, hindi ko maiwasang isipin yung kalagayan ni bes.
"baby, pahinga ka na. bukas pwede na kayong makalabas."-sabi ni rone sa akin.
ang sweet niya lang eh noh?!
tumango lang ako. matutulog na sana ako kaso biglang nagvibrate yung phone ko.
MARK CALLING...
convo:
ako- hello mark?
mark- brielle. nabalitaan ko naospital daw kayo? anong nangyare?
ako- naaksidente kami. ang malala si tina na amnesia.
mark- alam na ba toh nina tita?
ako- oo, nandito na nga siguro sila.
mark- ok. btw, nagpabook ako ng flight pauwi jan sa pinas.
ako- oh? talaga? edi maganda!
mark- sige brielle. bye. magpahinga ka na. see you tomorrow.
ako- sige bye.
end of convo.
"baby, sino yun?"-tanong ni rone
"baby ka ng baby. nakakarindi na! si mark yon!"-sabi ko na may halong inis.
"aw. baby na kita. wag kang umangal kundi hahalikan kita!"- banta niya sa akin.
halikan, WHY NOT??! hahahhaha. dejoke lang. ang lande ko!
tumahimik naman ako, sabi ni boss eh >_<
---
Tina's POV
pwede na daw kaming makalabas ngayon. at eto kami ngayon ni niel, nag-aayos.
umuwi na sina mama at papa ko daw kahapon pagkatapos nila akong kamustahin.
nagulat nga sila sa inasta ko. tinanong ko kase sila kung sino sila. sabi pa nila...
"anak kami yung parents mo. hindi mo kami nakikilala?"
kaya ayon, pinaliwanag ni niel anong nangyare. hindi ko nga maintindihan, hindi ko talaga maalala. ?_?
speechless lang ako.
pagkalabas namin sa ospital, dederecho daw kami ng bahay. pero sina angel, uuwi muna dahil namiss daw nila ang bahay nila.
"bie, nandito na tayo"-sabi ni niel. ngumiti lang ako sa kaniya.
pagkababa ko, "wow!"- bulong ko. ang laki kasi ng bahay.
"amin toh?"-tanong ko. tumango lang si niel.
omygosh! ang ganda!!
pumasok na kami sa loob. *.* ang linis linis!
"lil sis!"-sigaw ng isang matipuno na lalaki, may kasama siyang magandang babae.
huh? lil sis? kapatid ko?
"kuya?"-tanong ko. pero nabigla ako nung tumawa siya ng malakas. baliw?
"may kuya akong baliw?"-tanong ko ulit.
tumawa na rin si niel pati yung parents ko. huh? may mali ba akong sinabi?
"hay lil sis. i'm not you're brother. i'm your bestfriend remember wifey?"
"wifey"
"wifey"
"wifey"
napahawak ako sa ulo ko. "ahhhhhh."-sigaw ko bigla. ang sakit. parang pamilyar ang pagtawag ng sa akin ng wifey.
"tina! are you okay?"-alalang tanong ni niel. lumapit rin yung parents ko pati yung lalaking nagsabing wifey. bahagya akong tumango. pero masakit pa den.
wifey????
"oh. lil sis. i'm mark. she's my fiance, belle."-pagpapakilala niya.
"i think you need to rest. don't worry we'll stay here until you recover. i'll help you to remember me, us."-sabi ni mark bago kami umakyat ni niel sa taas.
na-amaze ako nung pumasok kami sa kwarto ko.
napansin kong pagod na rin si niel dahil sa paghikab niya. "niel, hindi ka ba uuwi? baka pagod ka na."
umiling lang siya. "i'll take care of you bie. don't mind me, i'm okay. you sleep na. i love you bie."
naguilty ako bigla. inaalagaan niya pa rin ako kahit ni kahit isang galaw niya noon hindi ko maalala.
"sorry niel kung hindi kita maalala. pero i'll try my best to remember you. goodnight b-bie"-nag-aalinlangan pa ako nung sinabihan ko siya ng bie.
nagulat siya sa sinabi ko pero nagsalita rin naman siya bigla...
"it's okay bie. i'll wait. i can wait till forever. now, you sleep. goodnight my baby"
kiniss niya ako sa noo. bigla namang bumilis ang tibok ng puso ko.
dub. lub. dub. lub. dub. lub.
pinikit ko yung mata ko para makatulog na pero may narinig akong sinabi ni niel...
"you'll be alright, we'll be alright. lalo na't MARK'S BACK."
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
next upadate: tomorrow
comment and vote po kayo!
love yah
follow me babeskienulada
follow me in instagram: teentin23
BINABASA MO ANG
Dreams turned into Reality
Romancehow can we know if true love is in the air??? is it really possible in reality? or in just stupid dream that you wish to come true? Maybe, dreams do really come true. but, what if it's about your crush? what will you do if someday you wake up then y...