Tina's POV
masaya ako ngayon cause it's GRADUATION DAY!!!
umuwi talaga dito si mark galing states at syempre kasama ang fiance niya.
"bes! excited na me!!! congrats bes ikaw yung first!!! i'm so proud of you!"-sabi ni bes.
"thanks bes, congrats din sayo!! btw, nasan ang barkada?"-tanong ko
"nandon oh. lika punta tayo don!"-sagot niya sabay hila ng kamay ko.
"hi guyz!!!! this is it!!!!"-sigaw ni bes. hindi naman halata sa kaniya na excited siya masyado noh?
"hi bie! congrats"-bati ni niel saby ngiti sa akin. ang gwapo niya talaga!!
"thank you!"-sabi ko at nginitian rin siya.
"guyz! lets sit na."-yaya ni ria. tumango naman kami.
pagkatapos ng programme, hiyawan ang lahat! the most exciting part, ang paghagis ng caps namin.
"ONE, TWO, THREE, GO!" sigaw ng MC.
sabay sabay naming inihagis ang caps namin.. "whooooooooooo!"
sabay rin kaming kumanta ng we're all in this together ng high school musical.
natapos ang pagkanta ay iyakan na naman.
"congrats tina!"-sabi ni alec isa kong kaklase.
"thank you! mamimiss ko kayo!"-sagot ko sa kaniya sabay yakap.
"sige tina!! bye!!"-paalam ni alec.
"bie! lika dito!"-sigaw ni niel sa akin.
"bakit?"-tanong ko.
"bie...
.
.
.
.
.
.
.
will you marry me?"
omy gosh??!!! natahimik ang buong school. pati yung teachers napalingon sa amin.
tili lang ang naririnig ko sa sobrang tahimik.
"bie, alam na ba toh nina mama saka papa?"-tanong ko
lumingon siya sa gilid ko kung nasan sina mama't papa.
ngumiti sila sakin saka tumango.
"bie, lahat sila alam na ang gagawin ko. ikaw na lang yung kulang."-sagot niya
naiyak ako bigla. "bie don't cry. if your answer is no, i can accept that but please don't cry"-sabi ni niel
mas lalo akong naiyak. "bie....
.
.
.
.
.
yes! yes!"-sigaw ko
naghiyawan lahat ng estudyante pati teachers naiiyak na din.
"really? thank you bie!!! i love you so so so much!!!"-sigaw ni niel saka niyakap niya ako ng mahigpit.
kumalas ako sa yakap niya saka tiningnan siya sa mata. "i love you bie. thank you for everything! i'm so lucky to have you!"
"no bie, I'm lucky to have you! i love you too."-sabi niya saka hinalikan ako sa labi. smack lang naman. :)
"ehem."-lumingon kami ni niel. si papa lang pala.
"congrats nak!!!"-sabi ni mama sabay yakap sa akin.
"thanks ma! thanks pa!"-sabi ko. nakita ko kaagad si ate kasama si kuya emmanuel, lumapit ako sa kanila
"hi ate! hi kuya!"-bati ko
"ikaw bata ka! na una ka pang ma-engage sa amin ni ate mo"-birong sabi ni kuya.
"kuya naman eh. ikaw kase ang hina mo sa moves!"-asar ko.
"don't worry sa susunod."-bulong niya sa akin. tumango lang ako sa kaniya.
"sige ate, kuya, una na po ako!! see you!"-sabi ko
tumango lang sila.
"bie, si mama at si papa."-pakilala ni niel.
ang ganda ng mama niya. tapos ang papa niya ng gwapo parang teenagers lang.
"hello po!"-bati ko sa kanila. hinawakan ni niel ang bewang ko.
"hi tina. you can call me mommy if you want and congrats!"-sabi niya sa akin.
"and also you can call me daddy too. you're a beautiful girl!"-sabi naman ni daddy ^_^
"okay po mommy, daddy. thank you po!"-sabi ko.
"btw, is she your mother?"-tanong ni mommy sabya turo kina mama saka papa na kausap sina tita (mama ni brielle)
"yes po. wait lang po, i will call them"-sabi ko sabay punta kina mama. at sakto lang na natapos ang usapan nila.
"ma, pa gusto po kayong makausap ng parents ni niel"-sabi ko sa kanila at sabay silang tumango.
hay! i'm so happy! i'm engaged na!!!!!
"bie, masaya ka ba ngayon?"-tanong ni niel na bagong lapit sa akin
"sobra! btw, nasan na yung barkada? dba may celebration don sa barkada house?"-sagot ko
"yep. don sila oh!"-sabi niya sabay turo sa barkada. tumakbo ang palapit sa kanila.
"waaaaaaaaaaaaaahhhhhh tina!! congrats!!"-sigaw ng gurlz.
"thanks!!!"-sabi ko sabay yakap sa kanila
"congrats bro!"-sabi ni erl kay niel.
"bro! dapat ninong ako kaagad ha!"-biro ni rone. namula naman ako.
agad-agad??!
"ako rin ha!"-sigaw ni ian
binatukan sila isa isa ni niel "g*go! magtrabaho muna uy!"
tumawa lang kami. hahahahhaha.
ang natutunan ko sa lahat, hindi lahat ng bagay nabibigay kaya kailangan natin maghintay sa tamang oras at panahon.
kahit nung una, sabi ko, panaginip lang ang lahat; pero it turns out ang lalaking napapaginipan ko ay ang lalaking papakasalan ko!
isn't it amazing?
isn't it surprising?
isn't it exciting?
masaya akong tinitingnan ang barkada lalo na kung masaya ang lahat; asaran, biruan, lalo na ang PAGMAMAHALAN.
hindi ko nga inaasahan na balang araw ay magiging boyfriend ko si niel. pero dumating ang panahon at pinagtagpo kami ng tadhana.
and i'm happy to say that
MY DREAMS TURN INTO REALITY!!!
THE END.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
gusto niyo po ba ng mga special chapters?
comment your answer. :)
bitin po ba?
comment your answer :)
vote rin po kayo
love yah!!
follow me babeskienulada
follow me in instagram: teentin23
BINABASA MO ANG
Dreams turned into Reality
Romancehow can we know if true love is in the air??? is it really possible in reality? or in just stupid dream that you wish to come true? Maybe, dreams do really come true. but, what if it's about your crush? what will you do if someday you wake up then y...