Niel's POV
simula nung naging kabarkada namin yung GURLZ, hindi na ulit ako nagsusungit kahit kanino. WHAT IS WRONG WITH ME?! at kanina habang nasa canteen kami, hindi ko mapigilang mapangiti. noon minsan lang ako ngumingiti, ngayon walang araw na hindi ako ngumingiti. huh!
"pre, lapad ng ngiti ah"- Rone.
"wala lang, may inisip lang ako :)"- ako
"k."- sabi niya.
tingnan ko si Tina. ba't parang ang lungkot niya, dba dapat masaya siya dahil sa friend niyang si Angel. ano kayang nangyari dun. ay! muntik ko ng makalimutan, magpapasalamat pa la ako sa kaniya dahil sa paper na binigay ni Mauleen sa akin kanina.
nag-uumpisa na pala ang panliligaw ko kay Mauleen :) sana balang araw sasagutin niya rin ako.
biglang nagsalita si Angel. "uy! sa iba naman tayo magkwentuhan >_>" sabi niya sabay tingin kina Rick na kanina pa tahimik. GETS KO kung anong gusto niyang mangyari!
"oo nga. o pareng Rick musta ka na jan?" -sabi ko
"k lang." grabe talaga tong si Rick walang ganang magsalita.
"eh musta ang lovelife?"- sa naman ni Erl
"eto. palihim pa ren"- sabi nya.
"eh ikaw Lyka musta ka naman jan? hindi ka umiimik jan ah?"-sabi ni Brielle
"wala lang."-sagot ni Lyka
ano ba naman ang mga tao ngayon! hindi ba madali ang magsalita?
"eh ang lovelife?" - tanong naman ni MAuleen :)
"complicated?"-sagot niya
"ohhhhhhhhhhhhhhhhh!" sigaw ni Rone
"rick complicated daw ang lovelife ni Lyka, pwede mo ng gawin na NOT COMPLICATED!" asar ko sa kaniya!! namula ang unggoy!
"lyka tanong lang namin, kung manliligaw si rick sa yo, papayagan mo?" -tanong ni Erl kay lyka
"depende kung seryoso siya :)" -sagot naman niya
"tol magseryoso ka sa kaniya para mapasagot kaagad!" - sabi ni Rone.
binatukan siya ni rick at sinabihan na G*GO!. tanong lang sila ng tanong kay lyka at rick nang napansin ko lang kanina patahimik si Tina tapos etong si Ian kanina pa tingin ng tingin kay Tina. torpe talaga to kahit kailan!
"tol! ligawan mo na! baka matunaw sa kakatitig mo!" asar ko kay ian na namumula na.
"nahihiya ako!" sagot niya
"YUCK PRE. ang isang DAKILANG IAN, tiklop sa isang babae? torpe ka talaga, gumawa ka ng moves" sabi ko sa kaniya
"k."- hay eto talagang mokong na to!
kakausapin ko na lang nga si Mauleen.
"mauleen, pwede tayong mag-usap?" tanong ko sa kaniya. nakita ko namang tumingin si Tina sa akin saka umiwas ka agad. huh? ano yun??
"sure"- sagot niya. yes!!!
"tol, gurlz usap lang kami!" paalam ko sa kanila
"sige pre, pero hinay hinay lang, wag mong bolahin. baka pagdating mo dito kayo na agad!"-asar ni Rone
"P*KYU!" sabi ko. tawa lang sila ng tawa..
papunta kami ngayon ni Mauleen sa pool are kung saan kami nagkita ni Tina. hay! si tina kaagad ang naisip?? si mauleen kasama ko pero si Tina ang nasa isip! tanga talaga ako.
BINABASA MO ANG
Dreams turned into Reality
Romancehow can we know if true love is in the air??? is it really possible in reality? or in just stupid dream that you wish to come true? Maybe, dreams do really come true. but, what if it's about your crush? what will you do if someday you wake up then y...