Maxine's POV
Habang naglalakad ako papunta sa dorm ko ay may nakabanga ako na lalaki. at sa kasamaang palad natumba ako.
"Tumingin ka nga sa dinadaanan mo!" Sabi niya in a cold tone.
"Aba ang kapal naman ng muka mo! Eh ikaw nga dapat mag sorry eh. Kita mo ba? Natumba ako dahil sa kakagawan mo!" Aba ang kapal naman ng muka niya na makipag away eh siya tong mali.
"Hindi mo ba kilala kung sino ako? Ako si James Maxwell Yakuza!" Nakakaloko ang ngiting ibinigay niya sa akin.
"Ano ngayon kung ikaw si James Maxwell Yakuz.... I-ikaw a-ang m-may a-ari." Na ngagatal kong sagot.
"Oo ako nga. Alam mo hindi sana kita paparusahan eh. Pero sa ginagawa mo ngayon. Paparusahan kita!"
"What?! Ako pa ang mapaparusahan? Bakit? Dahil sinisigawan kita? Dahil nabanga kita? Ayun ba ha? Napaka unfair mo!" Nanggigigil kong sabi.
"Hindi. Dahil oras ng clase pero papasok ka na ng dorm mo. So ang ibig sabihin nun ay cutting. And a cutting means penalty at para mabayaran ang penalty. Kailangan mong maparusahan. At ang parusang ibibigay ko sayo ay witch punishment."
Ano to? Bakit andito kaagad ako? Sigurado ako na asa corridor palang ako kanina. Pero bakit andito na ako sa harap ng dorm ko? I felt something strange. Parang hindi totoo. Pero.. Sino yun? Siya yung nakita ko bago ako mawalan ng malay kanina.
"Lord pagpasensyahan niyo na po si Max pero kakagaling niya lang po sa clinic dahil nahimatay po siya." Sabi ni nurse cha. Pero lord? Pero ang sabi niya sa akin kanina na 'si Lord' daw ang nagdala sa akin kanina edi....
"Pagbibigyan kita ngayon. Pasalamat ka at sinabi ni nurse cha ang nangyari. Sa susunod magdudusa ka sa klase ng pahirap na ipapataw ko sa iyo." Cold niyang sabi na nagbigay ng kilabot sa akin.
"What are you feeling right now?" Tanong ni nurse cha sa akin.
"I'm now confused"
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
Sorry sobrang sabaw ng gawa ko ngayon. Sorry. Hehehe
BINABASA MO ANG
Magical Academy
VampirA story that inspired by Hell University and made by a fan of Kuya KIB. ~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~ Magical Academy is an isolated school for Vampires, Witches, and Humans. Isang eskuwelahan na malayo sa lahat, at isang eskuwelahan na nasa l...