Chandria's POV
Good morning Philippines! and good morning world! first day of classes na!!!!
Siyempre pagkagising na pagkagising ko,tinignan ko agad yung cellphone ko kung may nag-text pero...nagulat ako kasi ni isang text wala akong natanggap galing sa mga dati kong kaklase,dati naman pagka-gising ko,todo-flood sila saken..tapos ngayon di na! aba! isang malaking milagro! XD.Pati si John di rin nagreply.Pagkatingin ko sa cellphone ko,naligo narin ako ng may kasabay na pags-soundtrip..d mawawala saken yung hobby kong pagpapatugtog ng kanta habang naliligo.Nung tapos na ko maligo,nagbihis na rin ako siyempre, tapos bumaba na ko para kumain.
"Oh Albie! bakit di ka pa nagbibihis?" si Albie nga pala is 2nd year na.
"Eh ate! ang aga pa kaya!"
"Bakit?anong oras ba klase mo?"
"9:30 pa...atsaka ate pwede namang magpa-late eh..."
"D porket pwedeng magpa-late,magpapa-late ka na talaga,atsaka hahanapin mo pa kaya section mo!"
"Ako na bahala ate!"
Tignan mo nga naman oh!sinigawan pa talaga ako!
"Chandria anak! bilisan mong kumilos" pagch-change topic ni mama
"Opo ma!"
"Sabay ba kayong papasok nila Julie at Keira?"
"Opo ma,susunduin daw nila ako dito."
"Bakit d mo nalang gamitin yung kotse mo?"
"D na ma...magb-bonding bonding din kami eh.."
"Ah ok...magkakaklase ba kayong tatlo?"
"Di ko lang po alam ma,ngayon palang po kasi dinikit sa announcement board yung mga sections namin eh.."
"Ah ok"
Pagtapos ng mahabang usapan na yon w/ my dearest brother and mother,dumating na rin sila
Julie at Keira.
"Sige po ma! alis na kami!"
"Sige Chandria!Ingat kayo ha.."
"Opo ma!"
Tapos yun,sumakay na ko sa kotse..habang nasa kotse kami,kinwento ko kila Julie at Keira yung tungkol kay John.
"Talaga best! I'm sure kaya siya nakipag-friends sayo kasi gusto ka niya." comment ni Julie
"Kaya nga..eh sa ganda mo ba namang yan!" sabi ni Keira tapos nakipag-apir siya kay Julie.
"Grabe naman kayong dalawa! kitang-kita naman sa kanya na pakikipag-friends lang talaga ang gusto niya!"
"Let's see" sabay na sabi nila Keira at Julie tapos nagtinginan pa sila sabay ngiti pa.
Tapos tumahimik nalang ako.
Pagtapos ng medyo mahabang pagk-kwento,di ko namalayan nandito na pala kami...
Nagtatawanan pa sila Julie tsaka si Keira, ako siguro pinagtatawanan nitong dalawang to..di pa kasi ako bumababa ng kotse tapos silang dalawa nakatingin saken sa may bintana...teka nga..bakit di pa ko bumaba?
Pagka-baba ko...nagtawanan ng malakas yung dalawa.
"Ayiee! si Cha-cha!! iniisip si John" Keira
"Wag mo na siya isipin best,baka mamaya lang di natin alam...nandito na pala siya." Julie
Sabay tawa ulet nung dalawa
Habang naglalakad kami papunta sa may announcement board...may biglang tumawag saken..lalake eh...
Paglingon ko....
.
.
.
.
.
.
.
.
Si..
.
.
.
.
.
"J-John?!" utal kong sabi"Oh bakit parang nagulat ka na makita ako?"
"H-ha?? d-di ah..." utal kong ulet na sinabi
Bakit ba kasi ako nauutal?!
John's POV
Nakakapagtaka naman tong si Chandria..bigla bigla nalang nauutal..
"Ah Chandria..san ka pupunta?"
"A-ah sa may a-announcement board."
Hanggang ngayon..nauutal parin siya?!?
"Sakto!may kasabay na ko papunta dun..di ko kasi alam kung san yun eh..pwede ba ko sumabay?"
"Sige..pero ok lang ba sayo na kasama ko yung mga friends kong babae?"
Finally! di na siya nauutal!hahahahaha!
"Ok lang saken,sa mga kaibigan mo,ok lang ba?"
"Ayos lang yan sa kanila."
Tapos yun lumapit na kami dun sa mga kaibigan niya.
"Ah guys... si John nga pala."sabi ni Chandria sa mga kaibigan niya.
"Hi John!!!!!" ang iingay naman pala ng mga kaibigan nitong si Chandria.
"Hi"
"Julie nga pala." sabay abot saken ng kamay ni Julie..siyempre inabot ko rin yung kamay ko then shake hands.
"Uy John! I'm Keira" nag-shake hands din kami.
"Ah..guys! tara! punta na tayo sa announcement board!"
Biglang iniba ni Chandria yung topic,kaya yun!sinunod ko nalang yung sinabi niya.
Keira's POV
Nandito na kami ngayon ni Julie sa announcement board.Ang bagal kasi maglakad nila Chandria at John eh...
Bigla nalang nagsalita si Julie,sabi niya:"Alam mo Keira,mukhang mamaya pa dadating yung dalawa"
"Oh tapos?"
"Napag-isip-isip ko lang na..."
"Na ano Julie? wag mo nga akong bitinin!"
"Hahahahahaha...na...taguan natin sila" sabi ni Julie with *evil smile*
"Ano ka ba girl?!"
"Bakit?!"
"San naman natin tataguan yung dalawang yun?!"
Nahanap si Julie ng pwede naming pagtaguan..
"Dun girl oh!!"
"Saan?!"
Tinuro ni Julie yung sa may gilid ng hagdan na malapit lang din naman dito sa may announcement board.
"Sige na nga!" maganda din naman yun eh..pwedeng pwedeng taguan.
Pero bago kami magtago,sinilip muna namin yung dalawang pagong..
Sakto! malapit na sila! then ayon nagtago na kami ni Julie."Ayan na! andito na sila!" bulong ni Julie
"Wag ka na magsalita!marinig pa tayo ng mga yan eh!"
Tumahimik na kami...
BINABASA MO ANG
true love never dies
FanfictionBakit ganon?saka ko siya nagustuhan kung kailan kinalimutan niya na ako?dati naman nung medyo close pa kami,wala naman akong nararamdaman o feelings para sa kanya.Bakit ngayon pa na kinalimutan niya na ako,kinalimutan niya din na naging mag kaibigan...