John's POV
Ang galing naman nitong si Chandria...kaya niyang di magsalita for 10 mins.,kung may iba lang akong kilala dito eh kanina pa sana ako nagsalita.
Napatingin ako sa may pinto...Pamilyar yung mukha nung dalawa..parang sila...yung kaibigan ni Chandria...sino nga ba yung dalawang yun?! sila...Julie atsaka...sino yung isa?! si...Keira ba yun?!?!oo sila nga yun!
kinalabit ko si Chandria."Chandria,sila Julie at Keira ba yun?"
"Ha?! nasan?! nasan sila?!"
"Ayun oh!sa may pinto!"sabi ko kay Chandria kasabay ng pagtuturo sa may pinto.
"Hoy Julie,Keira!yari kayo saken!sabay habol ni Chandria kila Julie at Keira.
"Wala na kayong pupuntahan! hoy John tulungan mo kaya ako dito!"
"Pagkatapos mo kong tarayan at sigawan!sa tingin mo,tutulungan kita?!"
"Sige na John!tulungan mo na kong habulin tong dalawang loko-loko!please...sorry na."
"Hay nako!kung hindi ka lang talaga babae eh.."
"Thank you John! I love you!"
"Geh!"
Tapos yun!hinabol na namin yung dalawang loko-loko daw.
After 123456789 years..nahabol na namin sila Julie at Keira.Tawa ako ng tawa kasi si Chandria,kutos-kutusan ba naman yung dalawa.
Pero teka lang, ano yung sinabi ni Chandria kanina??bigla nalang nag-flashback sa isip ko yung sinabi niya na...
"thank you John! I love you!!"
hanggang sa maraming beses nagpaulit-ulit yung sinabi niya sa isip ko...Chandria's POV
Nakabalik na nga pala kami dito sa room and syempre katabi ko sila John,Keira,at Julie.Tapos napansin ko na parang ang lalim ng iniisip ni John..kaya naisipan ko siyang kausapin.
"Uy John!"
"Ay may baliw sa tabi ko!!" halatang gulat na reaksyon ni John
"Hahahahaha...ano ba kasing iniisip mo?" tawang-tawa kong tanong
"Maka pang-gulat ka naman jan!"
"Aba! malay ko bang magugulatin ka pala!" Napa-sigh nalang si John.
"Oh ano?! ano kasing iniisip mo!"
"Ah eh...yung s-sinabi mo kanina na..."
"Anong sinabi ko kanina?"
"Yung *blablabla* tapos may I love you sa hulihan"
"Ah yun pala...sus wala yun!!...ay teka!!ano!sinabihan kita ng I love you?!"
"Oo sinabihan mo ko ng I love you!"
"Never ko pang sinabihan ang ibang tao ng I love you maliban sa dalawang to(sabay turo kila Julie at Keira)atsaka sa parents ko!"
"Eh nag-I love you ka saken eh.."
"So pag nag-I love you ako sayo,nasa isip mo may gusto agad ako sayo?!"
"Siguro...baka..pwede"
"Siguro?!baka?!pwede?!pero pag sa iba oo agad diba?!"
"Hoy ano na naman yang pinagpupuputok ng butchi mo jan Cha-cha?" paniningit ni Keira sa amin ni John.
"Atsaka teka best,diba yung pinaka-huli niyong sinabi ni John is one of the lines nila Daniel and Kathryn?" sabi ni Julie
"Yung Must be love?!" tanong ni Keira ng pasigaw
"Oo! yun na nga! Must be love na movie dati nila Daniel and Kathryn!"
"Bakit alam mo yun?! eh diba di ka naman mahilig manood ng mga ganung movies?!" tanong sakin ni Keira na siyempre may halong sigaw
"Oo nga best..bakit alam mo yun?"
Siyempre nag-isip ako ng palusot ko. Di kasi alam nila Keira at Julie na love na love na love ko ang Kathniel.
"Eh nakita ko sa tv eh.." wheeew...buti nalang naisip ko yun.
"Bakit mo pinanood?" tanong ulet ni Keira
"Di ko pinanood!!Si mama tsaka si Albie yung nanood!" pagd-deny ko
"Pero inabangan mo?" tanong ulet ni Keira
"Oo naman!!! ay este hindi siyempre!Ba't ko naman aabangan yun?" ano ba yan! mukhang madudulas pa ata ako ah!
"Aba malay namin sayo!" sabay na sabi nung tatlo(John,Keira,Julie)
Keira and Julie's POV
Nakakapagtaka tong si Chandria ah...ginagawang Daniel Padilla si John..eh di hamak namang mas gwapo si Daniel Padilla dun! tapos si Cha-cha naman gagawin pa niya yung sarili niyang si Kathryn Bernardo..eh napaka-ganda naman masyado ni Kathryn Bernardo para maging siya...hay nako nga naman!ang daming taong masyadong nangangarap!Ok lang namang mangarap!pero wag naman sobra!hahahaha!kahit na kaibigan pa namin si Cha-cha at si John,di talaga kami papayag!hahahahaha!!
BINABASA MO ANG
true love never dies
FanfictionBakit ganon?saka ko siya nagustuhan kung kailan kinalimutan niya na ako?dati naman nung medyo close pa kami,wala naman akong nararamdaman o feelings para sa kanya.Bakit ngayon pa na kinalimutan niya na ako,kinalimutan niya din na naging mag kaibigan...