Julia's POV
Ang gulo naman nitong katabi namin ni Keira.Daig pa ang mag-bf-gf kung mag-harutan!buti nalang at walang pinapagawa or ginagawa yung teacher namin,kundi yari talaga tong dalawang to!
"Uy Julie! tignan mo yung dalawa oh...daig pa ang mag-syota kung mag-harutan."
"Kaya nga Keira eh...di na ko magtataka pag nag-katuluyan yang dalawang yan."
"Bagay pa naman sila..."
"Tamaaaaaa!"
"Pag-planuhan kaya natin yang dalawang mokong na yan?*evil smile*"
"Sige ba!! basta sila eh!!"
tapos nag-apir kaming dalawa
Nico's POV
Andito ako ngayon sa classroom namin and kung tatanungin niyo kung anong section ko,I'm in the section of 3-Diamond.Katabi ko lang ng classroom ang section ng 3-Aquamarine.
Di ko mapigilang di mapalingon sa room ng 3-Aquamarine kasi may paninagong mukha akong nakikita,and I think I wanna be his friend.
Di bale mamaya, sabay-sabay naman ng lunch break lahat ng 3rd year.Tatanungin ko nalang siya kung anong pangalan niya,kasi nagmu-mukha siyang bakla pag puro babae ang mga kasama niya eh..para naman may makasama naman siyang lalake..sayang naman ang kagwapuhan niya kung yang mga babaeng yan lang ang makakasama niya araw-araw.
"Mr.Giri! may problema ka ba sa kabilang section at kanina ka pa palingon-lingon dun?" pananaway sakin ni Ms.Lastra
"A-ah.. wala po ma'am"
"Ma'am! baka may natitipuhan na naman yan!kaya palingon-lingon sa kabilang section!" singit nung isa ko pang ka-tropa si Marky.
"Sira ka talaga pre! di ako katulad mo!"
"WEH!!!!!!" sigawan ng mga kaklase namin.
Pati si ma'am nakitawa narin.
Sasawayin ako tapos makiki-join din naman pala sa kalokohan ng mga estudyante niya. Buhay nga naman oh....
Nag-discuss na ulet yung teacher namin about sa kung anu-anong topic...about bla bla bla bla bla.
After 123456789 hours..natapos na rin ang classes.Time na para makipag-friends dun sa kabilang section,sa section na katabi namin.
*Canteen*
"Uy Marky dun lang ako ah..." sabay turo dun sa balak ko maging tropa/kaibigan.
"Saan? dun sa mga babae? grabe pre! kelan ka pa bumigay?!"
"Sira! dun sa tatlong babae na may kasamang isang lalake!!" sabay turo ko ulet sa kanila..Epal kasi yung mga babaeng nakaharang.Akala tuloy nitong mokong na 'to yung mga yun yung tinuturo ko.
"Kala ko pre,bumigay ka na eh.. sige na lumayas ka na dito,ayoko nang makita yang panget mong mukha!"
"Baka nakakalimutan mo pre na mas gwapo ako sayo at ako ang mas habulin.."
"Sige na sige na! oo na! ikaw na mas gwapo! ikaw na mas habulin! wag mo namang ipag-duldulan sakin! alis na! tsupe tsupe!"
"Hahahahaha..oo na sige na! aalis na!"
"Gooood.."
Tapos yun umalis na ko.. at pumunta na dun sa balak ko maging tropa/kaibigan.
JOHN'S POV
Nakatulala lang ako dito sa may pwesto namin sa canteen..nang may biglang kumalabit sakin.
"May kailangan ka?" tanong ko dun sa lalakeng nangalabit sakin.
"Gusto mo bang makipag-kaibigan samin ng kaibigan ko?"
"Bakit ko naman kayo kakaibiganin?"
"Puro kasi babae yang kasama mo.Kaya naisipan kong tanungin ka na kung gusto mo ba kaming maging kaibigan."
"Ah..baka naman may kung ano-anong kailangan lang kayo ng kaibigan mo saken?"
"Grabe ka naman pre,mukha bang ganun intensyon namin ng kaibigan ko sayo?makapag-salita ka naman"
"Sinisigurado ko lang naman eh..masama ba manigurado?"
"nope..pero parang pinapamukha mo samen na napaka-sama namin eh.."
"kayo na nga to'ng nakikipagkaibigan kayo pa galet!"
"baka galit" pabulong na sabi nitong kausap ko kahit narinig ko naman,pero siyempre nagkunyari ako na di ko narinig.
"Malay mo galit" pabulong din na sagot ko pero siyempre I make sure na di niya narinig yun. Ako pa! siyempre matalino ata to!
~~~~~~~~
Taray! si John gumaganon-ganon!Wooooooh!hahahahaha
guys pasensya na po ulet sa pag hindi a-update...medyo busy tsaka po medyo tinatamad eh...
BINABASA MO ANG
true love never dies
FanfictionBakit ganon?saka ko siya nagustuhan kung kailan kinalimutan niya na ako?dati naman nung medyo close pa kami,wala naman akong nararamdaman o feelings para sa kanya.Bakit ngayon pa na kinalimutan niya na ako,kinalimutan niya din na naging mag kaibigan...