Chapter 9

118 2 0
                                    

JUSTIN'S POV: 

It's been weeks since nangyari yun. Ang awkward syempre samin ni Jenny. Pag nagkikita kami sa school parang wala lang. Nagkakatinginan pero hindi man lang nagngingitian. Aaminin ko, namimiss ko sya. Yung kadaldalan nya na minsan kinaiirita ko. Yung kakulitan nya na minsan inis na inis ako kahit di ko sinasabi. 

Pero bakit ba kasi awkward dahil dun sa nangyari? I mean, ano bang masama? Di ba pwedeng kalimutan na lang namin yun? 

Teka! Teka Justin. Ano bang klaseng tanong yan. 

Alam ko namang hindi talaga okay yun, kasi... Bakla ako. 

CINDY'S POV: 

.

..

...

...

...

....

"Hey." 

"Hey."

"Hey!" 

"Aray!" Nagulat naman ako, may pumitik sa braso ko. Ang lakas ha! At ang sakit. Paglingon ko sa tabi ko, si Tyler. 

Ano nanaman ba kailangan ng mokong na to. Tss.

"You busy?" Tanong nya. 

Nagtanong pa. Kita na ngang nakatulala lang ako dito. Nang-aasar lang talaga?

"Tingin mo?" Pagtataray ko.

"What?" 

"What mo mukha mo. Alam kong nakakaintindi ka ng tagalog, wag mo ko lokohin." Sabi ko with a poker face. 

Oo, nakakaintindi sya ng tagalog. Pero pag sakin kunwari di nya ko naiintindihan pag tinatagalog ko sya. Wala eh. Mapang-asar eh. 

"Huh?" Pagmamaang-maangan nya pa. Hayy naku Keith Tyler. Lakas ng tama mong mokong ka. 

Yung Aussie accent nga pala na jerk na yun ay si Keith Tyler. Ayoko naman talaga alamin pangalan nya kaso syempre naririnig ko sa mga babae na tili ng tili pag dumadating sya. Patay na patay dito sa lalaking to. Sus. 

"Okay class, you'll be having a reporting in my subject, and it will serve as your recitation and half of your final exam, so I want you to focus and give effort on this." 

Yan ang ayaw ko e, reporting. =___= 

"Don't worry, you won't be alone. Because you will be working with a partner." 

Ayun buti naman. Kahit papano. Bahala na si partner. Wahaha. 

Pinaikot na yung box na may numbers, at ang nabunot ko ay 9. 

"Next. 9." Sabi ng prof.

I raised my hand. 

Nakita ko nagtaas din ng kamay tong katabi ko. Oh nooooesss. Oh noeeeesss. It can't be. Lord, please. No. 

Na-speechless na lang ako. Wala eh. Eto ata talaga ang gusto ng tadhana. Tsaka wala akong energy makipagbangayan ngayon. 

Binigay na samin yung topic namin at nagdismiss na. 

Sana naman maging okay lahat. Sana. 

------

Hello! I need comments and votes pa po. Please??? Thankyou! :))) 

Lovelots. <3

He's InloveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon