chương 1 - Ép cưới

14.9K 885 53
                                    

"2 3 Yo! Chúc mừng sinh nhật nhé Taehyung!!!"

"Chà chà đã 25 tuổi rồi nha, giờ có thể nói là cậu hơi già đấy haha!"

"Phải đó, 25 tuổi lấy vợ được rồi ahaha! Tôi đang mong cậu dắt em gái xinh đẹp nào đó đến ra mắt đám này đây!"

"Mấy người nói nhảm gì thế? Trước giờ tôi chả thấy Taehyung đi với cô gái nào cả, biết đâu người ta thích con trai thì sao hahaha!!!"

"Đúng nhỉ ahaha thế thì tôi cũng ủng hộ luôn đấy nhé!"

Taehyung chỉ còn biết gượng cười đáp lại những câu trêu đùa của đám đồng nghiệp. Anh nâng ly rượu lên uống từng ngụm, rồi lại thở dài, đúng vậy, dù không muốn thừa nhận chút nào, nhưng hôm nay chính là ngày anh bước sang tuổi 25.

Vốn dĩ Taehyung không định làm tiệc tùng gì vào ngày này, bởi vì anh cảm thấy nó không quan trọng lắm, dù gì anh cũng không còn là con nít mong ngóng đến sinh nhật mình để được ăn bánh kem, được nhận những món quà và lời chúc mừng tuổi mới. Nhưng ngặt nỗi đám đồng nghiệp lại nhất quyết kéo anh đi ăn uống rồi hát karaoke cho bằng được, theo lời bọn họ là "cho có kỷ niệm ngày mà Taehyung già thêm 1 tuổi". Thế là từ 5h chiều tan làm, đến giờ đã là 8h tối, bọn họ vẫn chưa chịu buông tha anh.

Taehyung uống hết rượu trong ly rồi lại lôi điện thoại ra xem giờ, nghĩ nghĩ một chút vẫn quyết định gửi đi một tin nhắn báo mình sẽ về trễ.

Thẩm Trường Trạch, một đồng nghiệp người Trung Quốc bỗng quay sang bá vai Taehyung, cười nói: "Này, hay tôi giới thiệu cho cậu một cô nàng đồng hương với tôi nhé."

Taehyung thở dài, "Trường Trạch, đến cậu cũng hùa theo bọn họ à? Tôi đã bảo với cậu là bây giờ tôi không có hứng thú yêu đương rồi mà."

"Gì mà không hứng thú chứ? Cậu xem cậu 25 tuổi rồi, chả mấy chốc sẽ thành một ông chú, bây giờ không yêu thì còn đợi đến khi nào." Thẩm Trường Trạch lại thì thầm, "Tôi nói cho cậu biết, bây giờ gu của mấy em gái xinh đẹp là tầm tuổi cậu đấy, cậu còn không biết tận dụng đi."

Taehyung chịu không nổi nữa, bèn đẩy Thẩm Trường Trạch ra xa, anh nói: "Thôi thôi cho tôi xin, sao tự dưng cậu hứng thú với chuyện của tôi thế? Đến cả mẹ tôi còn chưa nói gì đâu."

"Đó... chậc... đó là tôi lo cho cậu thôi, cậu xem cậu đẹp trai lại tử tế tốt tính thế này, công ăn việc làm cũng xem như ổn định, thế mà lại chẳng có nổi 1 cô bạn gái, có phải quá kỳ lạ rồi không?"

"Chả có gì kỳ lạ hết, Trường Trạch, chuyện này cậu không hiểu được đâu. Cậu lo cho cậu trước đi."

Thẩm Trường Trạch biết một khi Taehyung đã nói thế thì chứng tỏ là anh không muốn tiếp tục đề tài đó nữa, có nói thêm cũng chẳng được gì, thế nên cậu thở dài tỏ vẻ "mình cũng hết cách", rồi rất tự giác quay sang tám chuyện với đám đồng nghiệp đang náo loạn kế bên.

Sau khi ăn uống nhậu nhẹt no say, đến lúc đám người tạm biệt nhau ai về nhà nấy thì cũng đã hơn 10 giờ đêm. Taehyung bắt 1 chiếc taxi đưa Thẩm Trường Trạch về, anh dặn dò kĩ địa chỉ cho tài xế rồi mới yên tâm lên xe mình lái đi.

VKOOK | Daddy and His Baby BoyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ