Chapter 1: PROLOGUE

5.4K 166 9
                                    

Slant words = Hangul

SNSD POV

Jessica:  Taeyeon unnie,  sabi ni  Suho oppa magkita kita daw tayong lahat sa Namsan Tower...  may iaanounnce daw siya..

Taeyeon:  o sige,  pakisabi na lang sa lahat ng members...

Jessica:  ok unnie.

EXO POV

D.O. : Suho hyung, sasabihin na ba talaga natin?

Suho:  *sigh* kailangan na eh....  malalaman din nila yun kaya mas maganda kung sa atin nila malalaman...

Kris:  Tara na baka nandoon na sila...

-Namsan Tower-

SNSD POV

Hyoyeon:  ayan na sila...  hi..

Suho:  hi

Taeyeon:  Bakit ba bigla na lang kayo nag aya?

Luhan:  May sasabihin lang kami... mabuti pa ikaw na lang Baekhyun ang mag sabi kay Taeyeon...

Baekhyun:  bago ko sabihin gusto ko munang sabihin niyo na hindi kayo magagalit..

Taeyeon's POV

bigla akong kinabahan sa sinabi ni Baekhyun pero hindi ako nagpahalata?

Sunny:  Sabihin niyo na lang..  daming arte eh.....

Baekhyun:  Okay, nag audition kami sa SM Entertainment at natanggap kami...  katunayan nga eh pwede na daw kami magdebut next year...

Hindi ko maipaliwanag ang nararamdaman ko oras na sinabi niya yun...

Oo lahat kami may talent pero nagpromise kami sa Isa't Isa na hindi kami magaaudition ng hiwa hiwalay...

maski ang mga members ko tahimik eh...

Ako:  huwag ka ngang magbiro...  *fake laugh *

Suho: Hindi kami nagbibiro Taeyeon.. totoo lahat ng sinabi ni Baekhyun..

Doon na tumulo ang luha Ko..

Ako:  Eh bakit ang Selfish niyo?

Sehun:  pasensya na unnie...

Ako:  pasensya?  ang sabihin niyo,  pinagpalit niyo kami sa f(x)..oh?  bakit kayo natahimik? nang dahil sa idol nyong yun..  iiwan niyo na kami...

Baekhyun: sorry talaga..

Taeyeon:  kalimutan nalang natin ang Isa't isa.. 

Xiumin: Taeyeon!

Taeyeon:  tutal alam naman naming sasaya kayo eh....  kakalimutan na lang namin kayo... para Hindi kami masaktan..

awang- awa ako sa mga members ko na ngayon ay tahimik lang na umiiyak...  sa tingin ko,  dapat na kaming magbago para hindi na kami masaktan pang muli..

____________

Ok ba ang update?

KPOP BATTLE :  SNSD VS EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon