Chapter 17: Payback Time

2.9K 97 9
                                    

A/n: first of all... 2 ang gusto ko pong sabihin sa inyo...

1. Salamat

2. Sorry

Salamat dahil sa pagtulong sa akin, SA ATIN dahil kahit di nanalo ang Snsd... nanalo naman ang TTS...

Sa Exo naman walang Talo hahaha...2 out of 3 grand awards ay nauwi nila... so proud!

And sorry dahil sa sobra sobrang late na update... pasensya na po naadik sa LOL... pero mayroong times na gusto kong magsulat pero walang idea na lumalabas da utak ko eh... ang hirap sundan nung last chap... IM TRAPPED! Pero may awa ang Diyos! Chos! Kasi eto at mag uud na ako... so enjoy reading po...

__________

Taeyeon POV

1 WEEK!

1 week ang nakalipas pagkatapos ng debut stage namin sa concert...kami? Eto nasa dance practice room... bukas ang debut stage namin sa mga music shows... di namin sinabayan ng pagrelease ang Exo... dahil alam naming matatalo lang kami... naging praktikal ako... alam ko namang di kami mananalo dahil sobrang sikat sila eh... at eto pa! Ang f(x) nagcomeback bigla bigla... and kasabay namin silang magpeperform... oh well... syempre planado nila... gusto yatang makaganti...

Wala akong magagawa tungkol dun... kasi choice nila yun... at simula pa lang naman to ng laban... wala pa sa gitna... by the way magiging sobrang busy kami bukas dahil sunod sunod ang pagpeperform namin... ibat ibang shows ang pupuntahan namin... ngayon alam ko na ang feeling ng isang artist... phew! Ngayon pa lang naiimagine ko na kung gaano kami kapagod pag uwi bukas...

"Hyo, paki remix na lang yung i peperform natin bukas... isang song lang yun"- sabi ng pinakamagandang leader na walang iba kundi ako

"Isang song tapos 4 performance? Ang pangit naman tignan nun!" - reklamo ni jessica

"Edi ikaw magremix para kasing sinisipag ka eh" - sabi ni hyoyeon

"Aba! Mas matanda ako sayo ah! Gumalang ka nga!" - jessica

"Opo! Sorry po! Di na po mauulit" - mapang urat na sabi ni hyoyeon habang nag roroll eyes

At ano pa bang aasahan natin kay sica? Ladies and gentlemen..

Sica's most famous word....

"Tss"

O diba?

Taray oh! Ganyan na ganyan siya nung concert eh... pero may nadagdag... sobrang sama ng tingin niya kay krystal... yung tipong matatakot ka talaga... simula nung matapos kaming magperform eh di na siya umimik... tahimik lang siya... ewan ko ba diyan! Sobrang moody...

Okay... change topic... iisang sayaw lang ang itinuro ni hyoyeon... isang sayaw sa 4 na performance... pero okay lang sa amin yun kasi maganda yung dance steps eh...

At eto pa! Makakasabay daw namin ng f(x) magcomeback stage yung CL ba yun? Ng 2ne1 daw... eh diba sobrang magkalaban ang f(x) at 2ne1? Kaya di na ako magugulat kung di kami mag no. 1... unfair naman yun kung kami mag no. 1 no? Pero gagawin pa din namin yung best namin...

Wait speaking of comeback stage... bukas magpeperform din ang exo...bigla kong naisip si baekhyun... ano kayang mangyayari bukas?

Hanggat maaari kasi ayokong magmukhang bitter eh... sayang ganda... pero di rin naman kami papayag na matalo kami bukas... bahala na...

*rriiinnggg*

May tumatawag!

"Hello?"

"Hello! Taeyeon!"

"O mr lee! Bakit po?"

"Magpahinga na kayo... kailangan niyo ng lakas bukas! Umuwi na kayo sa dorm niyo ha?"

"Okay sir... thank you!"

Ako ang unang nagbaba...

"Guys uwi na tayo... magpahinga na daw sabi ni mr lee soo man"

Nagsipagligpitan na kami ng mga gamit namin... nang matapos ay lumabas na ng practice room...

Napagpasiyahan naming kumain muna sa baba... pumasok na kami ng elevator...

pagdating ng ground floor,lahat sila busy sa pagchichikahan...

Pagbukas na pagbukas ng elevator mayroon akong mga matang nakitang nakatingin sa akin...

Baekhyun!

And ano tong nakikita ko sa mata niya? Parang may nakita akong kislap! Pero agad din itong nawala... umiwas agad siya ng tingin at dire diretsong pumasok ng elevator... dali dali din kami lumabas...

Pag pasok sa resto tahimik lang ako... di ko alam kung bakit... basta gusto ko lang manahimik... sila naman nagchichikahan pero di nila ako kinakausap... ang galing talaga nila... marunong sila mang sense...

Natapos ang kainan na kalahati lang ng order ko ang nakain ko...

Pag uwing pag uwi dumeretso agad ako sa kwarto ko at humilata...

Tulala lang ako at nag iisip...

Hanggang sa tinamaan na ako ng antok...

Pero bago ako makatulog, isa lang ang laman ng isip ko...

Byun Baekhyun its Payback Time!

________________________________

A/n: ulit!

Mayroon akong nakitang story...

Ang title is KPOP BATTLE; Exo vs Snsd

Tapos medyo may hawig yung plot sa story ko...

Di ko alam mararamdaman ko... basta medyo nabubwisit ako...

Sana naman iniba niya yung title diba... o kahit yung plot... kasi nakakawalang gana gumawa ng story kung may gagaya lang eh...

KPOP BATTLE :  SNSD VS EXOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon