Puppy Love

22 0 10
                                    

When i was 1st year highschool. I had a girlfriend named Cynthia. I loved her very much.



-------------------------------


When we first met, at nakita ko ang mukha niya. "Fuck" i said to my self. "It is love at first sight?" Dagdag ko pa. She is so simple bur gorgeous, mukha siyang masiyahing babae.

"Bro, are you okay?" Jason asked. Gulat naman akong napalingon sa kaniya dahil sa biglang pagsulpot niya. At tiningnan niya naman ang nilingon ko kanina na babae.

"Oh, that girl. Ikaw bro ha? Hahaha. You like her? Do you?" Tanong ni jason na ngingisi ngisi pa.

Nilingon ko ulit ang gawi ng babae. "I think so." Bulong ko.

"Wow bro hahaha. Love at first sight?" He asked again while laughing.

"Maybe?" I answered. "Do you know her name?" Dagdag na tanong ko pa.

"I don't know yet. You know what? I heard magiging classmate natin siya. Bagong transfer lang kasi siya rito.   Galing siya sa ibang school kaya siya nalate ng pasok dito sa school natin." Kwento ni jason. Grabe, kalalaking tao eh chismoso.

"Really? What is the reason naman kung ba't siya lumipat?" Nilingon ko si jason.

"Well, I don't know. Maybe you should the one who ask that question to her. Hahaha." Jason

"Gago. Ayoko, nahihiya pa ako." Sabi ko. Natawa naman si kumag.

"Nahihiya pa? Bro, kaltukan kaya kita. Napakababaero mo tapos sa kaniya mahihiya ka? Stupid. Hahaha." Sira ulo talaga.

"Shut up." I chuckled.




Nag ring na ang bell na nagpapahiwatig sa next class namin. Naupo na kami ni jason sa mga upuan namin, magkatabi lang kami kaya madalas kadaldalan ko siya.

"Good morning class" bati ni Ma'am Corpio. Our class advisor.

"Good morning Miss Corpio." Pagbati rin namin.


"Okay. So meron ulit kayong bagong classmate. She's from other school kaya siya nalate ng pasok dito sa school natin. Hija, please come in." Sabi ni Ma'am Corpio.

Kinalabit naman ako ni Jason. "Raf, this is it bro. Hahaha."


"Sira." Natatawang sabi ko naman sa kaniya.


At pumasok na ang babaeng tiningnan ko kanina. God, she is so gorgeous.

"Hi everyone, my name is Cynthia Rose Vellarowel. I am your new classmate." Nakangiti niyang pakilala sa sarili. Ang ganda niya talaga.

Ah, Cynthia Rose pala ang pangalan niya. Maganda, bagay sa kaniya.

Nagtaas naman ng kamay si Jason. "Ahm, cynthia. What is reason daw kung bakit ka lumipat. He ask." At tinuro pa ako.

Nagulat naman ako at hinamapas ang braso ni jason na napa aray naman. "A-ahh, hindi noh. Pagpasensyahan mo na 'to." Turo ko kay jason.

Natawa naman siya.
Shit parang nag e slow motion ang pagtawa niya.

"Hahaha, it's okay. Bagong lipat lang kasi kani sa malapit na village dito. Kaya dito na rin ako nag aral. Actually, galing pa kaming province." Nakangiti niyang kwento. Hindi naman maarte pagsasalita niya, hindi rin naman malaki ang boses niya. Ang sarap nga sa pandinig ng boses niya eh.


"Alright miss Vellarowel, you my now take your seat." Sabi ni miss Corpio.

"Thank you maam." Magalang na sabi ni Cynthia At tinanguan naman siya nito.

One shot collectionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon