*Danyeca P.O.V*
Nagising ako sa sinag nang araw aish sunday na at diko pa rin natatapos yung report na kailangan ko aish!
*knock knock*
Diko pinasin kung sino yung kumakatok kilala ko naman kung sino yan eh tsk sino pa yung magaling kung ku--
"Princess it's sunday anong gagawin natin ngayon ?"-Kuya
Sabi na nga ba eh si kuya yung kumakatok.
"Wala akong plano may ginagawa ako"-Ako
"Ehh princess let's have a date!"'Kuya
I look at him ano nanaman na kain nito at nagyaya ? Matagal na since di kani lumalabas na kami lang dalawa.
Nag cross arms ako at tinaas yung kilay ko
"Dun ka sa mauriz mo"-Ako
Sabi ko at umirap tumawa naman siya ng malakas pero I don't care tch edi tumawa siya jan hanggang mawalan siya ng hiniga at mamatay tsk!
"HAHA nag seselos kaba princess ?"-Kuya
"What ? You're insane"-Ako
Lumapit siya sa akin at kinurot yung cheecks ko kaya naman tinabig ko yung kamay niya at tinignan siya ng masama pero tumatawa lang siya aish!
"Sge na princess I will treat you! Every thing!"-Kuya
I smirk everything pala huh
"EVERYTHING ?"-Ako
Nakita ko naman siyang lumunok ha! Everything pala eh
"Y-yes e-everything"-Kuya
"OKAY!"-Ako
Tas sinarado ko na yung laptop ko mamaya ko na lang to tatapusin minsan lang mag aya si kuya eh kaya pag bigyan HAHA.
"BUT! Let's go to church first"-Ako
Nang di siya sumagot tinignan ko lang siya at naka tulala lang siya eh ?
"Kuya ?"-Ako
"A-ano sabi mo ? Paki ulit nga ?"-Kuya
"Sabi ko let's go to church first"-Ako
"Ahm sis di ka ba masusunog ?"-Kuya
At first diko gets kaya naka kunot noo ko pero maya maya na gets ko na kaya tinignan ko siya ng masama may sasabihin sana ako ng inu nahan na niya ako
"HAHA joke lang princess okay let'sgo to church and then let's go shopping"-Kuya
Tumango na lang ako hinalikan naman ni kuya yung cheecks ko at lumabas na tsk ano kaya na kain non ? Aish nag ayos na lang ako at at nag handa ng susuotin. Nang maka hanap na ako ay pumasok na ako sa banyo para maligo.
*Zane P.O.V*
Yes!! Napa payag ko si lisha! Namiss ko lang kasi little sister ko at isa pa yun yung way ko ng pag so-sorry marami na kasi akong kasalan sa kanya eh tsaka di narin kasi kami ganon lumabas na kami lang lalo na ngayon na may mauriz na ako ❤ may tatlong babae na akong minamahal.
Si mommy si mauriz at sympre yung kapatid ko. Speaking of asan na ba yung demonita kung kapatid ? Speaking of ahhh ang ganda ng kapatid ko swerte pala ni blaze kung nag ka taon hays pero di pa ako ready na may ibang kasamang lalaki yung kapatid ko.
"KUYA!!!"-Alisha
"Anooo ?"'Ako
"Sabi ko tara na! Malelate na tayo eh!"-Alisha
Tumango na lang ako at umuna na sa labas para mabuksan ko siya ng pintuan ng sasakyan. Nang maka pasok na siya eh umikot ako at nag drive na. Nga pala naka black t shirt lang akonna plain at naka ripped jeans tsaka black na shades. Habang yung kapatid ko naman naka dress siya na off shoulder color blue tsaka naka wedge siya tsk! Babae na babae yung kapatid ko masusuntok ko talaga yung mga lalaki na titingin sa kanya!.
Nang maka dating na kami sa simbahan eh bumaba ako at pinag buksan ng pinto si alisha. Pumasok kami sa simbahan at sakto naman at nag simula na.
~After the mass~
*Alisha's P.O.V*
Nung matapos na yung misa eh nag yaya si kuya na kumain muna kami total gutom naman ako eh pumayag na ako. Nang maka rating kami sa mall dumiretso agad ako sa isang restaurant sumunod naman si kuya.
"Hey ano gusto mo ?"-Kuya
"Pagkain"-Ako
Tinignan naman ako ni kuya na parang di maka paniwala. Duh may mali ba akong sinabe ? Diba wala naman aish inirapan ko na lang siya at nag laro sa cellphone ko.
~Kring Kring~
Tumingin ako sandali kay kuya at bumalik na sa pag lalaro ng 2fuse.
K: Uy bro napatawag ka ?
K:Ano ? Nasa mall ako eh kasama ko si lisha
K: Oh okay pupunta na lang ako mamaya jan para planuhin natin.
K: sge sge bro byeSino kaya yun ? But whatever don't care sakto naman pag-ka ubos ng time ko eh dumating naman yung pagkain namin.
"Sis mamaya aalis ako"-Kuya
"K"-Ako
"Aish pwede ba umayos ka nga kahit ngayon lang"-Kuya
Tinignan ko naman siya.
"Maayos naman ako ah ? Naka upo ako ng maayos"-Ako
"-.-"-Kuya
Diko na lang siya pinansin at kumain na lang. Nang matapos akong kumain tumunog naman yung cp ko
~Bzzz~
*Rose
-Hey don't forget mamaya sa bahay*
Napakunot naman noo ko mamaya ? But diko na lang pinansin.
"Tapos kana ba ?"-Kuya
"Dipa kumakain pa nga ako eh"-Ako
"Ewan ko sayo"-Kuya
Nag lagay siya ng pera sa bill at umuna na siyang lumakad haha pikon talaga.. Ngumiti ako at tumakbo papunta sa kanya tsaka linagay ko kamay ko sa braso na.
"Sorry na kuya haha"-Ako
"Tsk ewan ko"-Kuya
"Pag si mauriz nag so-sorry okay agad tas pag KAPATID ewan ?! Bala ka sa buhay mo"-Ako
Nag lakad na ako palayo sympre acting lang yun 😂😂😂
"Uy sis! Nag bibiro lang naman si kuya eh"-Kuya
"........."-Ako
"Uy sge na nga libre kita ng turks bilis na"-Kuya
"OKAY! Tara 2 bilhin okay ? Beef spicy thanks"-Ako
"Kakakain pa nga lang natin mauubos pera ko nito pero sge na nga mag hintay ka jan bibili lang ako"-Kuya
Tumango na lang at umupo sa bench tinitignan ko si kuya ang swerte naman ni mauriz mabait si kuya at napaka gentleman.. Pero mas ma swerte si kuya sa bestfriend ko hays ako kaya ? Bitter eh 😪..
Habang tinitignan ko si kuya parang may tumitingin sa amin/akin kaya tinitignan ko yung paligid hanggang sa may isang lalaki sa kilid ng isang boutique naka hood siya tapos tumitingin kay kuya fck..
Tatayo na sana ako para lapitan siya ng dumating si kuya fck.
"Where are u going ?"-Kuya
Ng tumingin ako muli sa boutique inangat niya ulo niya tsaka nag smirk at umalis na..
Fck this can't be happening
"Grey"
------
Sorry for the late update anyways belated merry Christmas guys and happy new year ❤❤❤