Prologue

191 7 0
                                    

Start 

"Stop adorning, Elena," saway ni Druex sa akin.

Bumuntong- hininga ako sa tapat ng salamin habang hinahawakan ko ang mukha ko. Pinagmamasdan ako nina Vaughn at Druex.

Both of them are my older brother. I'm not calling them 'kuya' dahil sanay na ako. Simula pag kabata namin ay hindi ko na talaga sila tinatawag na 'kuya'.

Nahuli ako ng gising kaya hindi pa kami nakakaalis. Kakauwi ko lang galing sa Bulacan dahil nag bakasyon ako doon.

Druex look at me with sharp eyes. While Vaugnh is smiling widely while reading something on his phone. I bet it is one of his flings. He's such a play boy.

"Uh, Druex, hindi ako sasabay mag papahatid nalang ako kay manong." Sabi ko ng diretso habang nakatingin sa mga mata niya.

"You made us wait. Hindi ka rin naman pala sasabay." Sabi niya at umirap sa akin.

"Stop being so grumpy Druex!" Sabi ko habang pinipigilan ang tawa."You two could go na."

"Tss.. tara na nga Vaugnh," iiling- iling na aya ni Druex sa nakakatanda kong kapatid. "Di rin naman pala sasabay." bulong pa niya.

Hindi ko naman mapigilang hindi ngumisi. As grumpy as always. Daig niya pa ako kapag nag pe-period.

"Tss... umalis na nga kayo." Pag tataboy ko sa kanilang dalawa.

Nag simula na silang tumayo at mag lakad papalayo sa akin. Sumakay silang dalawa sa mag kaibang sasakyan.

"Bye..." nakangisi kong bulong kahit na nakaalis na silang dalawa at tiyak na hindi na ako maririnig.

And I start moving too.

Chasing HimWhere stories live. Discover now