Bayaw
Luminga- linga ako sa aking paligid dahil sa pag babakasakaling makita ang dalawa kong kapatid.
Unang araw pa lamang ng klase, nauna na ako sa aking dalawang kapatid dahil huli na silang nagising dahil sa pag paparty nila kagabi bago mag karoon ng pasok.
Ang una kong klase ay sa 3rd Floor pa. It's already 7:05 am at ang una kong klase will start at 7:30 am.
Nag lakad ako papunta sa 3rd Floor ng college building, binilisan ko ang aking lakad dahil baka mahuli ako, dala ko na rin ang mga gamit na kailangan ko para sa subject na ito.
Nang nasa 3rd Floor na ako ay binagalan ko na ang lakad ko dahil mayroon pa namang labing- limang minuto. Inayos ko ang magulo kong buhok dahil sa pag lalakad ko ng mabilis kanina. Pinunasan ko na rin ang pawis ko sa noo.
Natanaw ko ang mga estudyanteng nag kwe-kwentuhan kasama ang mga kaibigan nila. I feel so lonely here. Sa Bulacan naman ay marami akong kaibigan. Ni isa ay walang lumalapit sa akin and I fucking don't know why?
Nakarinig ako ng mga lalaking pumito pag kadaan ko. Nang binalingan ko sila ay lumapit sa akin ang matangkad na lalaki pero mas matangkad ang dalawa kong kapatid.
"Newbie huh?" Nakangising tanong niya sa akin. I feel his hands on my waist now. Dahil sa bilis ng kamay niya ay hindi ko na nagawang umilag pa upang hindi niya mahawakan ang bewang ko. Hinigpitan niya lalo ang hawak dito at mas idinikit ako sa kanya.
Sinubukan kong pumiglas mula sa pag kakahawak niya sa bewang ko ngunit mas lalo lamang niya itong hinigpitan.
"Let me go!" Pag pupumiglas ko.
Dahil sa pag sigaw ko ay naagaw namin ang atensyon ng ibang mga estudyante ngunit wala ni isa ang lumapit sa amin
upang tulungan ako."Playing hard to get huh? I like that." Nakangising bulong niya sa tenga ko.
Habang nag pupumiglas ako ay naramdaman ko agad ang isang kamay na humila sa akin. Naramdaman ko ang mainit at matigas na dibdib niya dahil sa pagtama ng aking ulo dito.
"Are you okay?" Ramdam ko ang timpi at pagiging seryoso ng kanyang boses habang yakap- yakap ako.
Tinaas ko ang ulo ko upang makita kung sino ito. And to my shock it's Silas.
"I-m al- alright." Bakas ang panginginig sa boses ko ng sinabi ko ang mga salitang iyon. What the fuck?! Why am I stuttering?!
Bumaling naman si Silas sa lalaking humablot ng bewang ko kanina. Bakas ang galit sa mga mata niya ng balingan ko ito. Nang makita kong nag simula na siyang mag lakad papalapit dito ay humarang agad ako sa kanilang dalawa. Hinawakan ko ang mga braso niya at dahan dahang inatras siya. Bakas rin ang galit sa mga mata ng lalaking humablot sa aking bewang kanina.
"What the fuck is your problem?!" Galit na singhal ng lalaking humablot sa akin.
Tinignan siya nga masama ni Silas bago mag salita.
"Well, you're my problem. Di'ba sabi niya sayo ay pakawalan mo siya?!" Galit na singhal din nito sa lalaki.
"'Wag kang makialam dito Silas!" Sigaw naman ng lalaking humablot sa akin.
"I'm sure kapag nalaman ito nina Druex and Vaughn you're one of their dead meat," Nakangising wika nito sa lalaki. "Let's go." Hila niya sa kamay ko dahil dito ay hindi ko na nakita ang reaksyon ng lalaki.
Habang hila hila niya ako ay tulala lamang ako. Nang huminto kami sa isang room ay 'saka lamang pumasok sa aking isipan kung anong nang yari kanina. Bumaling ako kay Silas.