Chương 3

1 0 0
                                    

Chương 3

Hai tuần trước khi chuyển sang làm ở Ban thời sự, Gia Hảo chẳng khác gì độc hành hiệp, vai khoác máy ảnh lái xe sục sạo khắp nơi. Vì làm phóng viên cần phải có một thời gian cọ xát, vẫn chưa có thông báo điều động chính thức nên chẳng ai quản lý cô. Dù sao càng có thêm thời gian và không gian được tự do phát huy, có điều thu thập được rất ít tin.

Tuần đầu tiên làm việc ở Ban thời sự. Cô bước vào văn phòng ngồi xuống ghế thì cậu đồng nghiệp Hà đi đến gõ gõ tay lên mặt bàn: "Gia Hảo à, trưởng ban gọi cô lên đấy".

"Ừ, được rồi". Cô không dám chậm trễ, lập tức kéo ghế đứng dậy đi gặp sếp. Vừa mở cửa phòng sếp ra cô đã gặp ngay người mình không thể ngờ được, đó là Đàm Áo.

Sếp nhìn cô cười cười ra hiệu: "Gia Hảo đến rồi à. Tôi giới thiệu cho cô đồng nghiệp mới nhé. Đây là Đàm Áo, sẽ là cộng sự của cô".

Gia Hảo nhìn Đàm Áo với ánh mắt kinh ngạc tột độ.

Đàm Áo cũng thấy bất ngờ: "Chào Gia Hảo. Không ngờ lại là cô. Sau này mong cô quan tâm, giúp đỡ tôi".

"Ơ, thế hai người quen nhau à?", sếp tỏ ra hứng thú.

Gia Hảo không đáp lời, cũng chẳng còn lòng dạ nghe Đàm Áo nói. Sự sắp đặt này quá bất ngờ, cô cần phải có thời gian mới tiêu hóa nổi.

Từ hôm chia tay ở quán cà phê, cô nghĩ anh đã quay về Hồng Kông. Cô thấy từ giờ mình không phải lo lắng gì nữa. Ai ngờ hôm nay người ấy lại xuất hiện với thân phận là cộng sự của cô.

Cô mơ mơ màng màng ra khỏi phòng sếp, Đàm Áo chạy đuổi theo đằng sau.

Gia Hảo dừng lại và nhìn chằm chằm vào anh.

"Gia Hảo, không ngờ chúng ta lại có duyên với nhau thế?".

"Tôi nhớ là anh học khoa tin mà?".

Hiểu được thắc mắc của cô, anh chủ động giải thích: "Đúng thế, nhưng tôi còn học thêm học vị báo chí mà".

Cô cắn môi: "Sao anh không ở lại Hồng Kông làm việc?".

"Tôi thích môi trường ở đây hơn, Hồng Kông đất chật người đông, cạnh tranh mạnh lắm".

"Ba mẹ anh có chịu không?''.

Đàm Áo ngẩn người: "Đương nhiên là không chịu, nhưng thái độ không còn cứng rắn như xưa".

Gia Hảo im lặng trong giây lát rồi giơ tay ra nói: "Vậy thì mong là chúng ta hợp tác vui vẻ".

Đàm Áo thẳng thắn đáp lễ: "Hợp tác vui vẻ nhé!".

Buổi trưa, mấy đồng nghiệp đi săn tin quay về vội vã làm tin, Gia Hảo chưa có việc gì làm vội đi giúp một tay. Kết quả là sau một hồi bận rộn quay ra nhìn đồng hồ đã là 8 giờ tối.

Làm thêm buổi tối là việc hết sức bình thường với những người ở Ban thời sự. Cứ làm xong tin tà lại rủ nhau ra ngoài hàng ăn tối như mọi lần nên họ rủ Gia Hảo đi ăn cùng. Cô không muốn đi ăn nên thoái thác đi về.

Vội vội vàng vàng về nhà, cứ nghĩ là Bò sữa đói meo bụng sẽ bới tung cả nhà lên. Nhưng đến nơi thấy nhà sáng trưng đèn, phòng khách được dọn dẹp gọn gàng, lại còn thoang thoảng mùi hương bạc hà thơm dìu dịu.

Khi trời gặp đấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ