Chương 4

1 0 0
                                    

Chương 4

Bò sữa mất tích làm cho gia đình mâu thuẫn. Tuy nhiên mọi việc cũng chấm dứt bởi việc cô quay về nhà. Cô không phải là người ương bướng, biết đó là việc bất ngờ, không ai muốn và cũng không ai đoán trước được. Nhưng cô tức giận trước việc anh giao Bò sữa cho Trương Quần.

Rồi anh đã mượn rượu để thể hiện sự yếu đuối của mình, Gia Hảo đành phải xuống nước chấm dứt xích mích.

Sáng hôm sau đi làm, cô gặp ngay đạo diễn Di tay xách cặp công văn ở trong thang máy. Chào xã giao xong ông tiện mồm hỏi luôn: "Chuyển sang đấy thấy thế nào? Có quen không? Bận lắm không?".

"Dạ cũng tàm tạm ạ. Ở Ban, em là người nhàn nhất đấy". Gia Hảo nói thực lòng.

Nghe thấy câu nói thực thà ấy đạo diễn bật cười: "Nghe nói em và Đàm Áo là cộng sự của nhau à?. Nhờ em để ý đến cậu ấy nhé".

Gia Hảo đáp lại: "Đạo diễn đùa em à, Đàm Áo đâu cần em phải quan tâm?".

"Không đùa đâu. Đàm Áo nhiệt tình, nhưng nóng tính dễ gây chuyện lắm".

"Làm phóng viên nhiệt tình càng tốt chứ ạ?". Gia Hảo hỏi vặn lại. Đạo diễn nghiêng đầu nhìn cô và cười: "Nào có biết được là cần phải nhiệt tình trong việc gì, mà việc gì cũng nhiệt tình hết. Nghề này mà tính như thế thì làm không lâu. Hảo à, anh không tin là em không hiểu điều này".

Cô ngẫm nghĩ, rồi nói rất thật: "Anh Di à, em hiểu ý anh, nhưng em thấy nhiệt tình, nóng tính đâu phải là chuyện xấu, gặp nhiều và làm nhiều chưa chắc là đã mất hết cảm giác".

Bị phản bác nhưng đạo diễn Di cũng không thấy bực mình: "Ừ, có lẽ là tôi già rồi".

Lần này đến lượt Gia Hảo ngại ngùng, chưa kịp nói tiếp thì cửa thang máy mở ra. Đạo diễn Di không cho cô cơ hội nói tiếp, ông mỉm cười vẫy tay đi luôn.

Gia Hảo là người có tác phong nói ít làm nhiều ở Đài truyền hình, hiếm khi nói lại ai đó chứ chưa nói gì đến việc người đó là đạo diễn Di. Hôm nay chẳng hiểu sao lại không kiềm chế được.

Cô tán dóc năm ba câu với đồng nghiệp rồi lại vùi đầu vào công việc. Mới hiệu đính được mấy bản thảo thì chuông điện thoại trên bàn reo vang, Trưởng ban mời cô lên nói chuyện.

Gõ cửa rồi bước vào trong phòng, Trưởng ban hất hất cằm ra hiệu bảo cô ngồi xuống:

"Dạ sếp có việc gì giao cho em ạ?" Cô vào thẳng vấn đề.

Trưởng ban gật đầu; nhưng mồm lại nhắc đến một việc khác: "Nghe nói chó nhà cô bị lạc à?".

Gia Hảo đáp "vâng" một câu.

Mấy bữa nay cô chạy ngược chạy xuôi như ruồi mất đậu, hết dán giấy tìm chó, lại lên mạng đăng tin, rồi nhờ cậy mọi người để giúp. Đồng nghiệp trong Ban gặp cô ai cũng hỏi han một câu. Trước kia chẳng ai biết cô nuôi chó, giờ thì hay rồi ai cũng biết hết.

Trưởng ban quay màn hình máy tính về phía cô: "Xem cái này đi" Cô nhanh chóng nhìn lướt một lượt. Đây là bài viết của một blogger, đại thể là tối qua trên đường về nhà đi ngang qua cửa sau một nhà hàng thì chứng kiến cảnh một con chó hoang bị đối xử rất dã man. Dưới bài viết còn đăng kèm theo một tấm ảnh hình như là chụp bằng điện thoại nên khá lờ mờ: một người đàn ông buộc dây thừng vào cổ con chó rồi buộc nó vào cái xe ba bánh và lái xe kéo lê lết khiến thịt da nó nát bét.

Khi trời gặp đấtNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ