The Date..
At dumating na nga ang oras na pinaka hihintay ko, ang date namin ni Nadine....
"Goodluck bro, sana magtagumpay ka" (nakangiting sinabi ni Ervic sakin).... "Goodluck bestfriend, kaya mo yan self confidence ah :) medyo patawa dapat ah... nga pala uwi na ko. si ervic nalang daw ang mag hahatid sakin pauwi."
" Salamat ah... ingat kayong dalawa. pre, ingatan mo yang bestfriend ko." (sabi ko sa kanilang dalawa)
Umalis na sila at ako din umalis na din ako at baka malate pa ako sa neeting place namin ni Nadine.
At exactly 6pm dumating ako sa venue. at magkasunod lang kami ni madison.. ang ganda ng soot ni madison, naka dress na pink. ang ganda talaga niya, para siyang isang prinsesa.
" Kanina kapa ba diyan? "(tanong sakin ni Nadine)
"Hindi naman, halos magkasunod lang tayo dumating. halika na pasok na tayo." (sagot ko kay Nadine) kinakabahan ako dahil gindi ko alam kung magugustuhan niya mga pagkain dito sa itagakimasu restaurant. ito lang kasi ang kaya sa budget ko dahil hindi naman ako mayaman tulad niya.
May table sa isang gilid na pang dalawahan, at doon kami pumwesto.
"umorder ka na kung ano gusto mo, anything you want" (pag aaya ko sakanya) Inabot ko na sakanya yung bulaklak na binili ko. "Ito nga pala, flowers for you".
"Thank you for the flowers, sige oorder na ako" (nakangiting sagot ni Nadine)
Umorder kaming dalawa ng mga gusto naming kainin at kumain na kami. busog kaming pareho, tinanong ko siya kung ano ano ang mga likes and dislikes niya.
"Anything you like to order pa? dessert? gusto mo ba?" (tanong ko sa kanya)
aligaga si Nadine , hindi siya mapakali at laging nakatingin sa kanyang cellphone.
"Ok na ako, gusto ko ng umuwi. ok lang ba ihatid mo na ako?"( tanong niya sa akin)
"Ha? ngayon na? ang aga naman po, pero sige kung yan ang gusto mo ihahatid na kita."
Hinatid ko na nga si Nadine sa sakayan papauwi and take note. binigay niya number niya.
Napaisip ako kung bakit ang aga niya umalis. nabobored na ba siya? o hinahanap na ba siya sa bahay nila? hmmm hay ewan. di ko alam.....
Naglakad nalang ako pauwi kasi kulang na ang budget ko. hahahhaa ang gastador ko pero ok lang sulit naman kahit papano....pag uwi ko sa bahay binuksan ko yung pgone ko at after a minute may tumawag...
(091768.... calling.....)
"Sino kaya to?" at sinagot ko ang tawag. "Hello? Sino to?" pambungad ko sakanya.
"Hi, ako to si Nadine. gusto ko sana magsorry kung umuwi ako kaagad, hindi kasi ako nakapag paalam kina mama eh hindi nila alam na nakipag date ako sayo, salamat sa flowers at chocolates na bigay mo I appeciate it"
ayun naman pala, hinanap na siya ng parents niya, apology accepted siyempre
" Ok lang yun nuh ano ka ba :')" (sagot ko sakanya)
" Jet, Siya nga pala may gusto akong itanong sayo pero sana mahing honest ka sa sagot mo"
Parang huminto ang mundo ko sa kung anong tanong ang sasabihin niya..
" Ah... ah... Ano yun Nadine?"..tanong ko sakanya na tila huminto ang puso sa sobrang kaba na aking na fe-feel.
~~~~~~~~~~~~>
♡ / ♥