Chapter 9- Part 2

598 20 2
                                    

Clement's POV

Time check --> 10:20

Ayooooooos! May 40 mins. pa ako.

Im still in the house at paalis na ako papuntang school. 

My first subject will be at 11am so malayo-layo pa.

"Clem, nadala mo naba yung card? Tska yung cake ah hwag mong kalimutan" ng Ate ako. Andito nga pala siya at dito muna daw siya titira, nagsawa na ata sa pagmumuka ng Papa ko at ng mga tao dun.. Actually, NPA yan, kahit san yan nakikitira.

Di joke lang. Its either dun siya kina Dad, or dito sa bahay namin, its up to her.

"Yeah got it! Alis na ako, bye" sabay kiss sa kanya. Sweet akong baby brother, well, pagfeel ko lang naman.

Paano ko kaya to ibibigay sa kanya? Ay naku, ewan! Mamaya ko nalang iisipin yun.

Sa School...

WELCOME TO PARISIENNE UNIVERISTY! w/ smiley

Sabi nung malaking banner na nakapaskil sa main entance.

Welcome College life! As I welcomed myself too.


15 minutes before magbell, medyo maaga pa naman kaya naisipan ko nalang na maglibot-libot muna.

Maganda tong school. Malaki. Malawak. Malamig, dahil may mga malalaking trees sa open ground. Hmmmm ano pa? Malinis din siya at dipa gaanong maingay. Siguro dahil yung ibang mga estudyante tinamad ata sa pagpasok. First day pa naman kasi eh, wala pa yan. 

Actually, wala naman talaga akong ganang pumasok ngayon. Kinulit lang talaga ako at ginulo ng makulit at magulo kong kapatid. Psh -_-

At dahil nga sa enjoy na enjoy ako sa kakalibut dito, the next time I check my watch..

Is already 11:05, di ko man lang narinig yung bell! Great! Just great! Late tuloy ako, PUCHA.

Dali-dali akong nagpunta sa room, 4th floor pa naman.

Lipad Clement, lipad!

At buti nalang pagkapasok ko di ako napansin ng Prof namin. Wala din naman atang pinapagawa sa mga kaklase ko kaya I guess I didnt missed anything.

I decided na dun nalang sa last row umupo pero nung nasa may second raw na ako, I saw someone familiar.

Nakita kong nagulat siya, pati din naman ako.

Hindi ko alam kong matutuwa ba ako dahil may kakilala na ako dito, or maiinis kasi maririnig ko na naman ang nakakarindi niyang bunganga! Di pa naman ako nakapag-prepare ng stapler!

So magka-klase pala kami ng Shineice nato? Dito din pala niya napiling mag-aral! Ah-huh! Ano kayang course nito?

Naisipan kong tumabi nalang sa kanya, vacant pa naman yung sit sa tabi niya eh. Di bale nalang kong maingay at makulit to, papagalitan ko nalang if ever.

Ay teka nga pala, alam niyo bang hangang ngayon nasa STATE OF SHOCK parin ang mukha niya? As in nakanga-ngang baba at nakalugwang eyeballs. Sarap tawanan! HAHAH

No Erase | JaDine FanFicTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon