Shin’s POV
“So crush mo nga si Clement?” paulit-ulit niya.
“Pwedi ba Riri pakihinaan yang boses mo, mamaya me makarinig pa satin ee” buti nalang talaga at wala pa masyadong student. At buti nalang talaga, dito namin naisipang mag-usap. Walang makakarinig. Di kagaya sa classroom, baka kanina pa ako naboking ng mga classmates ko dahil sa lakas ng boses ng Sabrina’ng to.
“So crush mo talaga si Clement?”
Well, UNFORTUNATELY YES.
Oo alam kong demonyito yun. Ang bilis ma-highblood. Mainitin ang ulo. Impatient. Naninigaw. Nagmumura. Pero ewan ko ba, there something ee. There’s something na nakakainis! Argghhhh I cant explain T^T
“Hoy! Mag-iimagine ka nalang jan??”
Aissshhhh! Kainis na babaeng to ang kuliiiiiiiiiiiiiiiiiiiit!
“Oo nga sabi. Crush lang naman, kunti lang!” Oo kunti pa naman. Me ganun ba? May marami, may kunti?? Ayyy basta, mabuti ng malinaw. Baka kong ano na naman kasi isipan niya ee kunting crush lang naman to. Im just yee know, I admire his cool attitude na kahit paminsan—ay I mean all the time ang hirap espellingin.
“EEEEEEHHHHHHHHHH! KYAAAAAAAAAAAA! OMAYGOSHHHH! Is it real? Is it real?? Sa wakas naman nakaramdam kana ulit ng ganyan! CONGRATULATIONS!”
“Oo na oo nah! Ang ingay-ingay mo.” Panu ba naman kasi, nagtitili lang naman siya dito sa corrigdor. May pasayaw-sayaw pa siyang ginagawa. Now tell me, sinong mas baliw samin? xP
“Congrats Shinni Girl! Atlast naka move-on kana talaga kay Pat”
at dahil sa binangit niya nag-iba ang aura ko. bat ba kasi sinali-sali na naman niya pangalan na yan! >____<
“Oppssss. Sorry! Hihih Tara na sa classroom?” paiba nalang niya
Who’s Pat? Well sorry matagal ko na siyang kinalimutan at wala na akong planong kwentuhan kayo about him. Bittermode activated.
Di ko nalang siya pinansin at nag as if na walang narinig.
“Basta ah! Wag mong sabihin kay Clement”
Pero kong minamalas ka nga naman.
“Sabihin ang alin?”
Automatic kaming napalingon ni Riri sa nagsalita. Wag nyong sabihing?
OMYGORGEOUSBODY! MADEDEAD KANA ATA!
Patay na! Si Clement patay na. At iniimbitahan ko kayo sa libing niya.
Di joke. Patay na talaga ako! Andito siya! Narinig niya kaya lahat?
Anong gagawin ko?
Papa God please, wag muna ngayon! This isn’t the right time right? Panu kong nagjo-joke lang pala tong feelings ko for him? I mean, kahapon ko lang to na discover. What if hindi pa talaga to sure? Tska Oo crush ko siya, pero hindi pa naman gaanong kalala. Kunti pa lang. Kunti.
BINABASA MO ANG
No Erase | JaDine FanFic
Teen Fiction“I did not choose HER/HIM, my heart and God did” <3